Vietnamdefence.com

 

Nga sẽ có cường kích mới

VietnamDefence - Bộ Quốc phòng Nga dự định đến năm 2020 tiến hành hiện đại hóa sâu 80 máy bay cường kích Su-25, đại diện báo chí Bộ Quốc phòng Nga về không quân, đại tá Vladimir Drik cho biết.

Su-25SM (RIA Novosti)

“Đến nay, trong các đơn vị không quân đã hiện đại hóa hơn 30 máy bay chiến đấu, đến năm 2020, dự định hiện đại hóa gần 80 chiếc”, ông Drik tuyên bố. 

Theo ông Drik, trong khi hiện đại hóa, máy bay sẽ được trang bị các hệ thống thông tin, radar, ngắm-đạo hàng mới.

Trước đó có tin, Su-25 hiện đại hóa sẽ có hệ thống ngắm-đạo hàng PrNK-25SM Bars. Hệ thống này sẽ bao gồm cả các hệ thống xử lý và hiển thị thông tin, đạo hàng vệ tinh và đạo hàng tầm gần, trạm trinh sát radar, hệ thống điều khiển vũ khí số/tương tự, cũng như hệ thống thu thập, xử lý và ghi nhận thông tin bay Karat-B-25.

Ông Drik cũng cho biết, sau khi hiện đại hóa, máy bay mới “sẽ có khả năng sử dụng tất cả các chủng loại vũ khí chiến thuật”, khả năng sống còn của nó sẽ tăng gấp đôi, hiệu quả sử dụng tăng gấp 4 lần. Máy bay hiện đại hóa Su-25SM sẽ có thể thực hiện nhiệm vụ bất kể ngày đêm và sử dụng vũ khí chính xác cao ngoài tầm hỏa lực phòng không đối phương. 

Ông Drik còn cho biết, máy bay cường kích tương lai thay thế cho Su-25SM sẽ bắt đầu đưa vào trang bị cho Không quân Nga vào năm 2020. “Máy bay mới được chế tạo trên cơ sở Su-25SM, sẽ có khả năng sử dụng tất cả các loại vũ khí chiến thuật. Máy bay sẽ có trang thiết bị thông tin, radar và đạo hàng hiện đại, sẽ có khả năng tàng hình và hạ cánh lên các đường băng bất kỳ", ông Drik nói.

Su-25 thực hiện chuyến bay đầu tiên vào năm 1975. Máy bay cường kích này có thể bay với tốc độ 950 km/h, tầm bay 1.900 km. Vũ khí chính của máy bay là pháo 2 nòng 30 mm. Ngoài ra, Su-25 còn có 10 điểm treo vũ khí để lắp tên lửa có điều khiển và rocket các loại, bom và các thùng gắn pháo.

Cuối năm 2009, lần đầu tiên kế hoạch hiện đại hóa sâu Su-25 lên biến thể Su-25SM được biết đến.

  • Nguồn: Lenta, Armstrade, 20.2.2012.

Print Print E-mail Print