Vietnamdefence.com

 

Hàn Quốc thành lập Bộ chỉ huy tàu ngầm

VietnamDefence - Bộ Quốc phòng Hàn Quốc dự định đến năm 2015 thành lập Bộ chỉ huy lực lượng tàu ngầm trong biên chế Hải quân Hàn Quốc.

Một tàu ngầm của Hải quân Hàn Quốc (AFP)
The Korea Herald dẫn lời một quan chức Ủy ban Quốc phòng, Quốc hội Hàn Quốc cho hay, trong ngân sách 2012 đã dự trù khoản tiền 639 triệu won (565.000 USD) cho việc thành lập Bộ chỉ huy tàu ngầm.

Quan chức này cho biết cần thành lập bộ chỉ huy này là vì Bộ Quốc phòng Hàn Quốc coi các tàu ngầm của mình thuộc loại vũ khí chiến lược.

Ban đầu, Hàn Quốc từng dự định thành lập Bộ chỉ huy tàu ngầm vào năm 2012, nhưng dự án này đã bị đình hoãn.
Theo The Korea Herald, Hải quân Hàn Quốc hiện có 10 tàu ngầm, trong khi hạm đội tàu ngầm của CHDCND Triều Tiên lên tới 70 chiếc.

Còn Defense News thì cho hay, Hải quân Hàn Quốc sở hữu 12 tàu ngầm, gồm 9 tàu ngầm điện-diesel lớp Type 209 và 3 tàu lớp Type 214.

Hiện nay, Hải quân Hàn Quốc đang chờ nhận bàn giao một số tàu ngầm có lượng giãn nước 1.800 tấn và đang phát triển một loại tàu ngầm có lượng giãn nước 3.000 tấn.

Theo Defense News, việc đóng tàu ngầm lớn nhất (lớp KSS-III) sẽ do các công ty Daewoo Shipbuilding & Marine Engineering và Hyundai Heavy Industries đảm nhiệm. Dự kiến, KSS-III sẽ được nhận vào trang bị sau năm 2018 và sẽ được trang bị tên lửa đường đạn phóng thẳng đứng.

Ngày 20.2, tại Hoàng Hải sẽ bắt đầu cuộc tập trận hải quân chung Mỹ-Hàn với các khoa mục tác chiến chống ngầm.
  • Nguồn: Lenta, 17.2.12.

Print Print E-mail Print