Vietnamdefence.com

 

Nga phát triển tiêm kích diệt tăng Armata

VietnamDefence - Nhà máy tổ hợp máy Saratov đã bắt đầu chế tạo hệ thống tên lửa chống tăng hạng nặng dùng khung gầm xích tiêu chuẩn Armata, Tổng giám đốc Nhà máy Igor Ivanov cho biết.

Diện mạo giả định của Armata (armyrecognition.com)
Theo ông Ivanov, hệ thống tương lai sẽ dần dần thay thế các hệ thống Khrizantema-S trong quân đội Nga.

Ông Ivanov không nói rõ chi tiết về dự án hệ thống tên lửa này, nhưng cho biết, dự định trong năm 2014 sẽ chi cho dự án này và dự án chế tạo hệ thống tên lửa phòng không tự hành bánh lốp hạng nhẹ 70 triệu rúp. Khoản tiền này sẽ lấy từ ngân sách riêng của Nhà máy tổ máy Saratov.

Buổi giới thiệu kín khung gầm xích tiêu chuẩn hạng nặng Armata đã diễn ra vào tháng 9/2013. Dự đoán, các quan chức Nga đã được giới thiệu 3 mẫu xe dùng khung gầm mới là xe tăng chủ lực, xe chiến đấu bộ binh hạng nặng và xe bọc thép cứu kéo. Tính năng kỹ-chiến thuật của khủng gầm mới vẫn được bảo mật.

Trước đó, có tin trên cơ sở Armata sẽ chế tạo nhiều loại binh khí kỹ thuật, gồm cả xe chiến đấu yểm trợ xe tăng, xe công binh phá dỡ vật cản và các loại pháo tự hành.

Có tin đến cuối năm 2014, Bộ Quốc phòng sẽ mua 16 xe tăng Aramata để tiến hành thử nghiệm. Tăng Armata dự định đưa vào trang bị vào năm 2015.

Nguồn: Itar-Tass, Lenta, 24.4.2014.

Print Print E-mail Print