Vietnamdefence.com

 
Tags: Nga , Syria

Nga hiện đại hóa radar để bảo vệ Syria, Iran

VietnamDefence - Nga đã hiện đại hóa trạm radar ở Syria, trên núi Jabal al Harrah, phía nam Damascus và trạm radar của Syria ở Li-băng, trên núi Sanin, trang tin DEBKAfile (Israel) dẫn nguồn trong giới lãnh đạo quân sự Mỹ đưa tin.

Radar trên núi  Jabal al Harrah (defenseimagery.mil)

Theo DEBKAfile, như vậy, Nga đã có được khả năng cảnh báo kịp thời hơn cho Iran, Syria và phong trào Hezbollah về các cuộc tấn công có thể xảy ra từ phía Israel và Mỹ.

Trước khi được hiện đại hóa, vùng quan sát của radar trên núi Jabal al Harrah bao trùm miền bắc Israel, kể cả Tel Aviv, miền bắc Jordanie và miền tây Iraq.

Sau khi nâng cấp, radar của Nga sẽ “nhìn thấy” toàn bộ lãnh thổ Israel và Jordanie, vịnh Aqaba và miền bắc Saudi Arabia.

Kết hợp với radar của Syria ở Li-băng (sử dụng trang thiết bị của Nga), Nga sẽ còn có thể theo dõi sự di chuyển của tàu, máy bay Mỹ và Israel ở đông Địa Trung Hải, kể cả Síp và Hy Lạp.

DEBKAfile xem xét việc hiện đại hóa trạm radar Nga trong bối cảnh đối đầu căng thẳng giữa Iran và Israel, cũng như xung đột vũ trang tiếp diễn giữa quân chính phủ và quân nổi dậy ở Syria. Nga trước đó đã phong tỏa hàng loạt nghị quyết của Liên Hiệp Quốc về Syria, cụ thể, họ đã phản đối can thiệp quân sự vào công việc nội bộ của Syrian.

  • Nguồn: Lenta, 27.2.2012.

Print Print E-mail Print