Vietnamdefence.com

 

Hung thần chuyển giới

VietnamDefence - Aurora Flight Sciences sẽ chế tạo cường kích không người lái A-10.

A-10 Thunderbolt II (af.mil)
Công ty Mỹ Raytheon, nhà thầu chính của dự án Không trợ trực tiếp chính xác cao PCAS, đã ký với Aurora Flight Sciences (AFS) hợp đồng chế tạo biến thể không người lái của máy bay cường kích A-10 Thunderbolt II mà khi đưa vào trang bị sẽ có tên UA-10.

Công ty AFS sẽ phải chế tạo mẫu trình diễn công nghệ dùng để kiểm thử các hệ thống khác được phát triển trong khuôn khổ dự án PCAS. Trị giá hợp đồng không được tiết lộ. Tham gia dự án còn có Rockwell Collins và GE Aviation.

Mục đích chính của PCAS là chế tạo một hệ thống máy bay không người lái, các hệ thống mặt đất điều khiển vũ khí và các thiết bị khác để nâng cao hiệu quả và độ chính xác của các đòn không kích  chi viện lục quân. Thời gian thực hiện các đòn không kích đó sau khi nhận được yêu cầu từ lục quân cũng phải rút ngắn. Các công nghệ được chế tạo trong khuôn khổ PCAS dự kiến sẽ được trình diễn vào năm 2014.

Cục Các dự án nghiên cứu quốc phòng tiên tiến DARPA thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ là bên đặt hàng dự án này. Theo DARPA, việc chế tạo một hệ thống mặt đất điều khiển vũ khí của các máy bay cường kích song song với việc trao đổi thông tin thoại truyền thống (nếu duy trì liên lạc với máy bay có người lái) sẽ cho phép rút ngắn thời gian phản ứng của không quân cường kích từ 30-60 phút xuống còn 6 phút. Đồng thời cũng có thể tránh những sai sót tấn công nhầm quân nhà.

PCAS sẽ là bộ phận của các cường kích không người lái UA-10 và các tiêm kích không người lái QF-16 (biến thể của F-16 Fighting Falcon).
  • Nguồn: UPI, Lenta, 21.2.2012.

Print Print E-mail Print