Vietnamdefence.com

 

Nga có thể chế tạo hệ thống tấn công toàn cầu chớp nhoáng

VietnamDefence - Nga có thể chế tạo hệ thống tấn công toàn cầu chớp nhoáng của mình, nhưng sẽ xuất phát từ học thuyết phòng thủ trong phát triển vũ khí, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Yuri Borisov tuyên bố hôm 10.9.2014.

Tên lửa siêu vượt âm BrahMos-II đang được Nga-Ấn Độ phát triển

“Nga có thể và sẽ buộc phải làm việc đó, nhưng chúng tôi sẽ phát triển các hệ thống đối phó các loại vũ khí mới này, vì dẫu sao, học thuyết cơ bản của chúng tôi là phòng thủ, và chúng tôi không định thay đổi nó”, ông Borisov nói sau khi kết thúc hội nghị về xây dựng chương trình vũ khí nhà nước Nga giai đoạn 2016-2025 dưới sự chủ trì của Tổng thống Putin.

Tên lửa siêu vượt âm BrahMos-II đang được Nga-Ấn Độ phát triển

Ông Borisov nhấn mạnh rằng, tất cả các quyết định của Nga trong lĩnh vực phát triển vũ khí không nên xem như chạy đua vũ trang.

Tại hội nghị dưới sự chủ trì của ông Putin vào ngày 10/9/2014, đã thảo luận việc xây dựng dự thảo chương trình vũ khí nhà nước giai đoạn 2016-2025.

Theo ông Borisov, chương trình này trù tính tiếp tục và phát triển các nội dung đã được bắt đầu trong khuôn khổ chương trình trước đó đến năm 2020. Khi xây dựng chương trình mới, cần tuân thủ các nguyên tắc cơ bản: “bảo đảm an ninh quốc gia và các nguyên tắc đủ hợp lý”.

Nguồn: Expert, 10.9.2014.

Print Print E-mail Print