Vietnamdefence.com

 

Pháp-Đức hợp lực chế tạo xe tăng

VietnamDefence - Sắp ra đời tập đoàn sản xuất tăng lớn nhất châu Âu.

Leopard 2
Trong bối cảnh các xe tăng Nga được cho là đang băng qua biên giới Ukraine và tham chiến tại nước này, các nước phương Tây phải đặc biệt chú ý tới ngành chế tạo xe tăng. Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko nói rằng, tại Ukraine đang có hàng trăm xe tăng Nga hoạt động.

Đức và Pháp đang đàm phán thành lập tập đoàn gồm các công ty Krauss-Maffei Wegmann (KMW) và Nexter Systems là các nhà sản xuất tương ứng của tăng Leopard 2 và Leclerc, và như vậy, ở châu Âu có thể xuất hiện tập đoàn xe tăng hùng mạnh nhất.

Ngày 1/7/2014, đã ký thỏa thuận thành lập tập đoàn KMW-Nexter với tỷ lệ bằng nhau của hai bên (50/50) với trụ sở có lẽ đặt tại Hà Lan. Dự kiến, tập đoàn sẽ được thành lập vào tháng 4/2015.

Tập đoàn sẽ có hơn 6.000 nhân công, doanh thu hàng năm sẽ là gần 2,7 tỷ USD. Hiện nay, các đơn đặt hàng đã lên tới 8,8 tỷ USD, đủ để làm việc liên tục trong hơn 3 năm. Hãng hợp nhất này sẽ chào bán cho các khách hàng tất cả các loại binh khí kỹ thuật lục quân hiện đại, trong đó có pháo kéo, pháo tự hành 155 mm, pháo phòng không, xe bọc thép bánh xích và bánh hơi. Các sản phẩm nổi tiếng nhất là các loại tăng chủ lực Leopard 2 và Leclerc.

Xe tăng Leopard 2 nặng 62 tấn, được trang bị pháo 120 mm, đạn của nó có thể xuyên tấm thép dày 560 mm ở cự ly 2.400 m. Công ty Đức đã cung cấp cho quân đội 16 nước 3.200 xe tăng Leopard 2.

Đối thủ chính của tập đoàn tương lai là công ty General Dynamics của Mỹ, nhà sản xuất tăng chủ lực М1 Abrams. Còn Anh thì cuối năm 2014 sẽ đóng cửa nhà máy sản xuất xe tăng cuối cùng. Như vậy, trong tương lai Anh sẽ mua tăng chủ lực của nước ngoài. 

Nguồn: nasdaq.com, 3.9, MP, 4.9.2014.

Print Print E-mail Print