Vietnamdefence.com

 

Nga chuẩn bị thêm 2 căn cứ không quân ở Syria

VietnamDefence - Nga đang tăng số lượng căn cứ không quân ở Syria: tại tỉnh Homs, 1 căn cứ đang được mở rộng và 1 căn cứ đang được sử dụng cho trực thăng xuất kích, Reuters dẫn nguồn Hội đồng quan sát nhân quyền Syria đưa tin.

Sự yểm trợ từ trên không của Lực lượng không quân-vũ trụ Nga (VKS) sẽ giúp quân chính phủ Syria trong cuộc tấn công vào Palmyra và Al-Qaryatayn đang nằm dưới sự kiểm soát của IS.

Căn cứ al-Shairat ở phía nam thành phố thủ phủ tỉnh Homs đang được mở rộng. Căn cứ thứ hai là al Tayas, nơi được dùng để thực hiện các cuộc không kích vào các đơn vị IS ở khu vực Palmyra.

Nguồn tin của Reuters trong chính quyền Mỹ xác nhận việc Nga đưa thiết bị đến al-Shairat, nhưng không thể cung cấp thông tin chi tiết về các thiết bị cụ thể được đưa đến đó. Bộ Quốc phòng Nga thì từ chối bình luận.

Tờ The Times của Anh đã đưa tin về căn cứ mới của Nga ở tỉnh Homs, cho hay 50-60 lính Nga đã đến al-Shairat gần một tháng trước và mang theo đến đây trang bị mới. Một phần lính Nga sống tại căn cứ, một bộ phận sống ở Homs, gần sân bay. Trước đây, tại căn cứ này triển khai 10 máy bay chiến đấu và 15 trực thăng. Đa số các máy bay không kích miền đông tỉnh Homs chính là xuất phát từ đây. Nga dự định triển khai ở đây hơn 50 máy bay, một đơn vị trinh sát và đặc nhiệm, cũng như lực lượng bảo đảm với tổng quân số đến 1.000 người.

Ngày 17/11/2015, tại cuộc họp truyền hình của Bộ Quốc phòng Nga, khi bộ này báo cáo Tổng thống Nga Vladimir Putin về diễn biến chiến dịch ở Syria, đã đưa bản đồ tỉnh Homs, trên đó có 4 trực thăng Mi-24 và 1 Mi-8 triển khai ở căn cứ al-Shairat.
 
Như vậy là Nga đã cố tình tiết lộ thông tin về việc triển khai không quân ra ngoài căn cứ Hmeimim. Hiện nay, Nga bố trí tại Hmeimi ở tỉnh Latakia 4 tiêm kích Su-27SM và 16 самолетов Su-30SM, 12 máy bay ném bom Su-34 và gần 30 Su-24М, 12 cường kích Su-25SM, các trực thăng Mi-8 và Mi-24.

Nguồn: newsru, belvpo, 4.12.2015.

Print Print E-mail Print