Vietnamdefence.com

 

Malaysia lại mua Igla?

VietnamDefence - Malaysia có thể quay lại xem xét vấn đề mua thêm một lô tên lửa phòng không mang vác Igla sau khi khắc phục hàng loạt các khuyết tật ở lô đầu, Phó Tổng giám đốc Rosoboronoexport, ông Viktor Komardin cho biết.

Chèn chú thích ảnh vào đây
“Khi chúng tôi cung cấp Igla cho Malaysia, việc bảo dưỡng chúng tôi giao cho Viện thiết kế chế tạo máy Kolomna (KBM). Quả thực, đã nảy sinh nhiều vấn đề với việc bảo dưỡng hệ thống, song các vấn đề đó đến nay đã được giải quyết. Các đối tác Malaysia đã thông báo cho chúng tôi rằng, khi chúng tôi đưa được tất cả các hệ thống Igla đã mua trước đó về trạng thái bình thường, họ sẽ quay lại xem xét vấn đề mua thêm loại vũ khí này”, ông Komardin nói tại triển lãm LIMA-2013.

Igla là hệ thống tên lửa phòng không mang vác, dùng để tiêu diệt mục tiêu bay thấp.

Hệ thống được nhận vào trang bị vào năm 1981, biến thể Igla-S của nó được sử dụng từ năm 2002. Igla đã được bán cho hơn 30 nước trên thế giới.

Hiện nay trong biên chế quân đội Malaysia có 1 lữ đoàn tên lửa phòng không trang bị Igla.

Khi nói đến các hệ thống tên lửa chống tăng mang vác cấp đại đội Metis hiện có trong trang bị của Malaysia, ông Komardin cho biết, Malaysia hài lòng với vũ khí này. “Với Metis mọi thứ đều bình thường, thậm chí chúng tôi đã có những lô hàng cung cấp thêm. Nhưng rõ ràng là số lượng hiện có là đủ với Malaysia, nên các hệ thống này sẽ không được mua thêm”, ông Komardin nói.

Metis là hệ thống tên lửa chống tăng mang vác Metis cỡ 130 mm có khả năng tiêu diệt binh khí kỹ thuật đối phương ở tầm đến 1,5 km. Được nhận vào trang bị từ năm 1978. Quân đội Nga hiện đang sử dụng biến thể Metis-М vốn được đưa vào trang bị từ năm 1992.




Nguồn: RIA Novosti, 28.3.2013.

Print Print E-mail Print