Vietnamdefence.com

 

Tập Cận Bình thăm phòng chiến tranh Nga

VietnamDefence - Trong một cử chỉ biệt đãi chưa từng có, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã được bước vào Trung tâm chỉ huy tác chiến của quân đội Nga.

Tập đã trở thành nhà lãnh đạo nước ngoài đầu tiên được đến thăm Trung tâm chỉ huy tác chiến của quân đội Nga. Ông ta đến thăm Trung tâm cùng Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu vào hôm 23.3.2013.

Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga, Đại tướng Valery Gerasimov nói rằng, ông Tập là nhà lãnh đạo nước ngoài đầu tiên được bước vào Trung tâm này.

Trung tâm chỉ huy tác chiến của quân đội Nga được trang bị các hệ thống máy móc phần cứng-phần mềm khác nhau bảo đảm giám sát các phương tiện truyền thông đại chúng dạng in ấn và điện tử, xem và ghi lại đến 1.500 kênh truyền hình vệ tinh và truyền hình sóng trời với khả năng xử lý và dịch ra 7 thứ tiếng.

Tại Trung tâm tổ chức trực chiến cho ca trực (25 người) gồm các kíp trực của các lực lượng hạt nhân chiến lược, Lục quân, Hải quân, Không quân và Bộ đội Phòng không-vũ trụ. Các kíp trực theo dõi liên tục tình hình trên biển, trên bộ và trong không trung-vũ trụ. Để làm việc đó, Trung tâm được trang bị các hệ thống phương tiện phần cứng-phần mềm hiển thị thông tin tình hình và trạng thái các lực lượng trực chiến.


Nguồn: RIA Novosti, 23.3.2013.

Print Print E-mail Print