Vietnamdefence.com

 

Malaysia không nên xài PAK FA Т-50

VietnamDefence - Không quân Hoàng gia Malaysia không nên mua và trang bị tiêm kích thế hệ 5 PAK FA của Nga, nhưng Nga dự định tiếp tục xúc tiến các biến thể cải tiến của Su-30MKM ở Malaysia, Phó Tổng giám đốc Rosoboronoexport tuyên bố tại triển lãm hàng không LIMA-2013 ở Malaysia.

Chèn chú thích ảnh vào đây
“Malaysia không quá quan tâm đến tốc độ hành trình siêu âm mà PAK FA sẽ bay. Ở Nga hay Mỹ chẳng hạn, tiêm kích thế hệ 5 là cấp thiết vì khoảng cách của chúng tôi là rất lớn. Malaysia là nước nhỏ nên chúng tôi hiểu rằng, tốc độ siêu âm ở đây sẽ chẳng cần thiết”, ông Komardin nói.

Bởi vậy, Rosoboronoexport sẽ tiếp tục chào bán cho Malaysia biến thể hiện đại hóa sâu của Su-30MKM. Hiện Malaysia có 18 Su-30MKM.

“Chúng tôi sẽ xúc tiến ở đây biến thể hiện đại hóa và hoàn thiện sâu của Su-30MKM. Khung thân của máy bay này tuyệt vời, các phi công Malaysia thích nó. Ngoài ra còn có các lý do kinh tế: tại Malaysia, với sự hỗ trợ của chúng tôi đã thành lập trung tâm bảo dưỡng kỹ thuật, trung tâm huấn luyện phi công, nhiều tiền đã được đầu tư cho nó. Ngoài ra, các thiết bị tập lái cho phi công đã được cài chính diện mạo của Su-30MKM”, ông Komardin nói.

Theo ông Komardin, Malaysia về kinh tế không nên chuyển sang loại tiêm kích khác và các nhà sản xuất máy bay khác. “Trong trang bị của Malaysia hiện có 18 Su-30MKM. Những khoản tiền lớn đã được nước này đầu tư, toàn bộ hạ tầng bảo dưỡng đang làm việc tốt. Nếu sẽ có cái gì mới thì chẳng nhẽ vứt tất cả những thứ này đi ư?”, ông Komardin kết luận.

Nguồn: RIA Novosti, 27.3.2013.

Print Print E-mail Print