Vietnamdefence.com

 

Ka-52 Alligator xuất giá cuối năm nay

VietnamDefence - Hãng xuất khẩu vũ khí Nga Rosoboronoexport dự định ký hợp đồng xuất khẩu Ka-52 Alligator đầu tiên trước cuối năm 2013, Phó Tổng giám đốc hãng này Aleksandr Mikheyev cho hay.

Ka-52 đã được trưng bày lần đầu tiên ở nước ngoài tại triển lãm hàng không Paris ở Le Bourget kết thúc ngày 23/6/2013.

“Hiện chưa có các hợp đồng xuất khẩu Ka-52, nhưng căn cứ vào các cuộc đàm phán đang tiến hành, tôi hy vọng trước cuối năm nay, hợp đồng đầu tiên sẽ được ký”, ông Mikheyev nói và nhấn mạnh rằng, Rosoboronoexport sẵn sàng xuất khẩu Ka-52 ở các cấu hình khác nhau: tiến công, trinh sát, chống khủng bố.

Tháng 6/2013, đại diện Rosoboronoexport Aleksandr Dolin thông báo, Nga dự định bán Alligator cho các nước SNG, cụ thể là các nước ở vùng ngoại Kavkaz.

Ka-52 Alligator là trực thăng chiến đấu ngày/đêm thế hệ mới do hãng Kamov phát triển. Đây là biến thể hai chỗ ngồi của trực thăng tiến công Ka-50 Black Shark. Ka-52 dùng để tiêu diệt các mục tiêu mặt đất bọc thép và không bọc thép, mục tiêu bay chậm và sinh lực địch ở vùng tiền duyên và trong chiều sâu chiến thuật, trinh sát và chỉ huy tốp trực thăng vũ trang.

Nguồn: RIA Novsoti, Telegrafist, 28.6.2013.

Print Print E-mail Print