Vietnamdefence.com

 

Israel giới thiệu công nghệ bảo vệ mỏ khí trên biển

VietnamDefence - Tại triển lãm quốc phòng IMDEX Asia diễn ra ở Singapore, tổng công ty quốc doanh Israel Aerospace Industries (IAI) đã giới thiệu hàng loạt giải pháp bảo vệ mỏ khí gần bờ.

IAI đã giới thiệu khái niệm bảo vệ nhiều cấp vùng đặc quyền kinh tế và khu vực rộng lớn của các mỏ khí trên biển của Israel.

Hệ thống dựa trên các sensor bố trí trên bờ, trên biển hay máy bay cùng với một cấp hạ tầng tình báo bổ sung. Tất cả các sensor được kết nối qua một mạng chỉ huy và kiểm soát cung cấp cho các trắc thủ khả năng quan sát tổng hợp những vùng lãnh thổ rộng lớn.

Công ty LAHAV thuộc IAI cũng đã giới thiệu một gói công nghệ độc đáo mới cho trực thăng hải quân Skimmer. Một công ty khác của IAI là RAMTA đã giới thiệu xuồng tuần tra cao tốc Mini Dvora.

Xuồng này kết hợp độc đáo tốc độ và khả năng cơ động cao, khả năng hoạt động ngoài khơi lẫn ở vùng nước nông gần bờ. Xuồng được thiết kế để chịu được các điều kiện thời tiết rất cực đoan khắc nghiệt. Đặc điểm nổi bật của nó là chi phí khai thác thấp.

Ngoài ra, IAI còn giới thiệu hệ thống radar biển AVGUARD Self-Protection System. Giá rẻ và sự đơn giản trong khai thác cho phép lắp đặt hệ thống trên các tàu nhỏ và vừa nên có thể dùng chúng cho các nhiệm vụ tuần tra. Ngoài ra, biến thể cải tiến của máy bay không người lái Heron do IAI sản xuất cũng được giới thiệu.


Nguồn: MIGnews, VZ, 17.5.2013.

Print Print E-mail Print