Vietnamdefence.com

 

Iraq mua Su-30K

VietnamDefence - Iraq đã mua 6 chiếc Su-30K được sửa chữa ở Belarus, Giám đốc Trung tâm Phân tích buôn bán vũ khí thế giới (Nga) Igor Korotchenko dự đoán.

Thủ tướng Iraq Nuri al-Maliki trước đó đã tuyên bố, Iraq đã mua của Nga và Belarus một số máy bay tiêm kích đã qua sử dụng của công ty Sukhoi.

“Có lẽ đó là nói đến 6 tiêm kích Su-30K từng để ở Nhà máy sửa chữa máy bay 558 ở Baranovichi, Belarus”, ông Korotchenko nói hôm 26.6.2014.

Ông cho rằng, các máy bay này nằm trong lô 18 Su-30K của Nga mà Không quân Ấn Độ trả lại sau khi sử dụng theo điều kiện hợp đồng và sau đó đã được sửa chữa, phục hồi tại Nhà máy 558. Trong số 18 chiếc này, 12 chiếc đã ký hợp đồng bán cho Angola, 6 chiếc còn lại nhiều khả năng đã được Iraq mua khẩn cấp.

Trong bối cảnh Iraq hiện bị tấn công ồ ạt từ phía nhóm khủng bố ISIS, nước này đang cần mua khẩn cấp máy bay để đối phó với bọn khủng bố”, ông Korotchenko nói.

Ông dự đoán là ngoài các máy bay này, Iraq cũng có thể muốn mua các tiêm kích MiG-29 và trực thăng tiến công Mi-24 đang trong sử dụng ở Nga hay Belarus.



Nguồn: Military-industry, 27.06.2014.

Print Print E-mail Print