Vietnamdefence.com

 

Iran bất ngờ yêu mến MiG-35

VietnamDefence - Những người Iran ủng hộ mua tiêm kích MiG-35 đột nhiên làm náo động mạng Internet của Iran.

MiG-35

Họ cho rằng, máy bay ném bom chiến thuật Su-34 và tiêm kích giành ưu thế trên không siêu hiện đại Su-35 hiện chưa hợp túi tiền với Iran. Còn mua 40-50 tiêm kích MiG-35 ở Nga, sau đó triển khai sản xuất theo giấy phép thêm 120-150 chiếc sẽ có thể thổi sức sống mới vào sự phát triển của công nghiệp hàng không Iran và tăng mạnh tiềm lực chiến đấu của Không quân Iran.

Những người ủng hộ MiG lấy cớ Iran đã có nhiều kinh nghiệm khai thác và đại tu tiêm kích MiG-29 mà Iran lấy được từ Iraq nên sự xuất hiện của MiG-35 sẽ không gây khó khăn lớn cho việc nghiên cứu làm chủ.

MiG-35

Trong bối cảnh đó, cũng xuất hiện tin tức về chuyến thăm Nga của viên tướng Iran đang bị phương Tây trừng phạt để đàm phán mua vũ khí của Nga, đồng thời mới đây, Tư lệnh Lực lượng Hàng không-vũ trụ Nga (VKS) Viktor Bondarev cũng tuyên bố rất lạc quan rằng, MiG-35 sẽ tìm được những người mua cả ở Nga, lẫn ở nước ngoài. Có tin VKS sẽ mua hơn 30 MiG-35 sớm nhất vào năm 2018.

Liệu Iran có thể thổi hồn cho tiêm kích mãi mãi dang dở này không? Giới chuyên gia máy bay phương Tây từng gọi MiG-29 là tiêm kích thế hệ 4 duy nhất đến nay vẫn không thể bộc lộ tiềm năng hiện đại hóa tiềm ẩn.


Nguồn: MP, 15.8.2015

Print Print E-mail Print