Vietnamdefence.com

 

Indonesia từ chối Kilo đồ cũ

VietnamDefence - Bộ Quốc phòng Indonesia đã từ chối mua các tàu ngầm cũ lớp Projekt 877 Paltus (NATO gọi là Kilo) khi không đồng ý với chào hàng của Nga, Tư lệnh Hải quân Indonesia, Đô đốc Marsetio cho biết.

Tàu ngầm lớp Projekt 877 (Bộ Quốc phòng Nga)
Quyết định không mua Kilo đồ cũ được đưa ra sau khi một phái đoàn Hải quân Indonesia thăm Nga kiểm tra tình trạng các tàu ngầm này.

Theo ông Marsetio, kết quả kiểm tra của phía Indonesia cho thấy rằng, các tàu ngầm mà Nga chào bán đã nằm cảng 2 năm trời, các hệ thống động cơ bị hư hại. Các chuyên gia quân sự cho rằng, giá các tàu là “rất đắt”. Phía Nga chào bán cho Indonesia 2 tàu ngầm lớp Projekt 877 bị loại khỏi biên chế Hải quân Nga.

Tháng 8/2013, Nga đã chào bán cho Indonesia 10 tàu ngầm điện-diesel, nhưng không biết là loại nào. Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Purnomo Yusgiantoro đã xác nhận việc chào hàng này. Dự đoán, đó là các tàu ngầm mới lớp Projekt 636 Varshavyanka, nhưng theo Jane’s, nhiều khả năng nhất là Nga chào bán các tàu lớp Projekt 877.

Hiện nay, trong biên chế Hải quân Indonesia có 2 tàu ngầm lớp Cakra Type 209/1300 do Đức đóng. Ngoài ra, Hàn Quốc cũng đang đóng thêm 3 tàu lớp Type 209 theo đơn đặt hàng của Bộ Quốc phòng Indonesia. Nhu cầu tàu ngầm của hạm đội Indonesia là 12 chiếc, kể cả các tàu hiện có.

Nguồn: Jane’s, Lenta, 14.3.2014.

Print Print E-mail Print