Vietnamdefence.com

 

Máy bay tuần biển thế hệ mới MSA cất cánh

VietnamDefence - Máy bay tuần biển tiên tiến của Mỹ do hãng Boeing chế tạo có sử dụng các công nghệ của P-8A Poseidon ngày 28/2/2014 đã thực hiện chuyến bay đầu tiên.

Mẫu chế thử MSA (Boeing)
Chuyến bay này kéo dài 4 giờ và được đánh giá là thành công. Trong chuyến bay đầu tiên, đã kiểm tra các đặc tính khí động của máy bay và sự ảnh hưởng của các cấu kiện bên trên bổ sung đối với khả năng điều khiển.

Theo Boeing, trong hai tháng tới, sẽ tiến hành thêm một số chuyến bay thử MSA, sau khi hoàn thành máy bay sẽ được đưa đến nhà máy của Boeing ở Seatlle để lắp đặt thiết bị trinh sát và quan sát, kể cả radar đa chế độ anten mạng pha chủ động, các sensor quang-điện tử và hồng ngoại, các hệ thống tác chiến điện tử.

MSA được chế tạo dựa trên máy bay phản lực thương mại Bombardier Challenger 604 trong khuôn khổ dự án MSA (Maritime Surveillance Aircraft).

Boeing đánh giá, MSA sẽ là phương án thay thế rẻ tiền hơn cho Poseidon. Mặc dù tham gia thử nghiệm là máy bay chở khách cải hoán Challenger 604, nhưng sau này, máy bay được chào bán cho khách hàng tiềm năng sẽ được chế tạo trên cơ sở Challenger 605 với buồng lái số và thiết bị trên khoang mới.

MSA sẽ hoàn toàn dùng để xuất khẩu. Dự kiến, MSA sẽ bắt đầu được bán ra vào năm 2015.


Nguồn: Lenta, 6.3.2014.

Print Print E-mail Print