Vietnamdefence.com

 

Israel chỉ bán công nghệ quân sự lạc hậu cho Nga

VietnamDefence - Israel sẽ không chuyển giao cho Nga các công nghệ quân sự hiện đại, Giám đóc Văn phòng Chính trị-quân sự, Bộ Quốc phòng Israel, Thiếu tướng về hưu Amos Gilad nói.

Ông Gilad nói rằng, “thứ duy nhất chúng tôi đã bán cho Nga, đó là máy bay không người lái (UAV) Searcher, vốn là máy bay lạc hậu 30 năm tuổi với các hệ thống lạc hậu”.

Tướng Gilad nhấn mạnh rằng, “phía Nga đã muốn có nó để sản xuất các UAV của mình. Chúng tôi đã hoàn thành phần của mình trong hợp đồng UAV, nhưng không một hệ thống nào đã được bán hay sẽ được bán cho Nga”.

Nguyên nhân chính khiến Israel sẽ không chuyển giao công nghệ quân sự hiện đại cho Nga được tướng Gilad nêu ra là do Nga cung cấp vũ khí cho Syria.

Cụ thể, Nga đang cung cấp cho Syria hệ thống tên lửa bờ biển bastion. Hệ thống tên lửa chống tăng Kornet mà Nga bán cho Syria, theo ông Gilad, “đã được chuyển giao cho Hezbollah, sau đó được gửi cho các tổ chức khủng bố ở dải Gaza. Việc bán vũ khí cho Syria vẫn tiếp tục bất chấp bạo loạn gia tăng ở nước này”

Tuy nhiên, ông Gilad cũng ghi nhận việc Nga hủy bỏ hợp đồng bán tên lửa phòng không S-300 và thực hiện các điều kiện cấm vận vũ khí cho Tehran theo nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ.

Nhưng nội dung trên được tướng Gilad nói trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng 1/2012.
  • Nguồn: Armstrade, 6.4.12.

Print Print E-mail Print