Vietnamdefence.com

 
Tags: Gaddafi , Libya

Di chúc của Đại tá Muammar Gaddafi

VietnamDefence - Trên site Seven Days News của những người ủng hộ ông Muammar Gaddafi đã đăng tải một văn bản bằng tiếng Arab được nói là di chúc của cố lãnh đạo Libya, viết ngày 17.10.2011.

VND: Hành vi giết hại mờ ám, sau đó trưng bày xác Đại tá Gaddafi, một nguyên thủ quốc gia, một chính khách tầm cỡ thế giới, và hơn nữa một ông già 70 tuổi là hành động vô văn hóa, vô nhân đạo, bất chấp luật pháp quốc tế và phong tục Hồi giáo, tôn giáo mà ông Gaddafi bỏ không ít công sức để bảo vệ.

"Những nhà dân chủ" của nước Libya mới có thể đã tự bộc lộ họ là những người 'mọi rợ' như nhiều độc giả đã nói trước toàn thế giới và như vậy đã làm xấu đi hình ảnh của chính người Hồi giáo.

Dường như ngầm chấp thuận, nên các chính trị gia phương Tây luôn miệng tụng kinh "nhân đạo" không hé môi một câu phản đối hành vi dã man, vô nhân tính đó.

Theo Seven Days News, bản di chúc có 3 bản đã được gửi cho các thân nhân của ông Gaddafi: một trong số đó đã bị giết trong các trận giao tranh ở thành phố Sirte, người thứ hai bị bắt, người thứ ba đã kịp chạy thoát.

Trong di chúc của mình, Đại tá Gaddafi yêu cầu chôn xác ông theo phong tục Hồi giáo, không tắm rửa thi thể, vẫn để mặc nguyên quần áo khi ông bị giết, tại một nghĩa trang ở Sirte, nơi chôn cất các họ hàng thân tộc của ông.

Ông cũng kêu gọi những người ủng hộ mình “tiếp tục kháng chiến và chiến đấu với quân xâm lược nước ngoài ở Libya hôm nay, ngày mai và mãi mãi”.
  • Nguồn: Newsru, 23.10.11.

Print Print E-mail Print