Vietnamdefence.com

 

Đặc nhiệm dù Nga xài súng bắn tỉa của Áo

VietnamDefence - Các đơn vị đặc nhiệm của Bộ đội đổ bộ đường không Nga (VDV) đã nhận vào trang bị hơn 30 khẩu súng trường bắn tỉa do công ty Áo Steyr Mannlicher sản xuất, đại diện Bộ Quốc phòng phụ trách VDV, Đại tá Aleksandr Kucherenko cho biết.

SSG 04 A1 (steyr-mannlicher.com)
Theo ông, các súng trường hệ Mannlicher là vũ khí nước ngoài đầu tiên loại này được đưa vào trang bị cho VDV. Việc mua sắm súng của Áo được thực hiện từ cuối năm 2010.

Việc cung cấp súng bắn tỉa mới cho đặc nhiệm và các đơn vị trinh sát của VDV sẽ vẫn tiếp tục. Binh sĩ đã được đào tạo lại để sử dụng súng mới tại các trung tâm huấn luyện liên vùng và tại các khóa xạ thủ bắn tỉa của Bộ Quốc phòng Nga.

Những loại súng cụ thể nào đã được nhận vào trang bị thì ông Kucherenko không nói rõ.

Theo catalogue sản phẩm của Steyr Mannlicher, công ty này hiện sản xuất các súng trường bắn tỉa SSG 04, SSG 08, SSG 69, SSG Elite và HS .80.

Hiện nay, VDV thường sử dụng các súng trường bắn tỉa SVD, SVDS và VSS.

Hệ súng Mannlicher của Áo có cỡ nòng 7,62 mmп, sử dụng hộp đạn 10 viên, tầm bắn hơn 2.000 m, được trang bị giá 2 chân, kính ngắm độ khuếch đại 14X.

Súng áp dụng cơ chế nòng dịch chuyển tự do để tăng độ chính xác, có khóa nòng trượt dọc và đòi hỏi liên tục lên đạn bằng tay.

Ông Kucherenko còn nói về việc đổi mới đội máy bay không người lái, nhưng không tiết lộ những máy bay nào đã được nhận vào trang bị. Ngoài ra, lính dù Nga còn nhận được 20 trạm trinh sát radar, 35 khí tài trinh sát laser và một số trạm trinh sát mặt đất mang vác.



SSG 04 (trên) và SVD
  • Nguồn: Lenta, 9.12.2011.

Print Print E-mail Print