Vietnamdefence.com

 

Ấn Độ trưng tăng Arjun Mk II

VietnamDefence - Bộ Quốc phòng Ấn Độ đã giới thiệu với công chúng biến thể hiện đại hóa của tăng chủ lực nội địa Arjun.

Xe tăng chủ lực Arjun Mk II

Xe tăng Arjun Mk II đã tham gia cuộc duyệt binh kỷ niệm Ngày Cộng hòa (ngày lễ quốc gia kỷ niệm việc thông qua hiến pháp Ấn Độ) vào ngày 26/1/2014.

Tham gia duyệt binh là biến thể đầy đủ hơn của Arkjun, khác với xe tăng đã tham gia các thử nghiệm cuối cùng ở sa mạc Rajasthan vào tháng 8/2013.

Arjun Mk II được lắp giáp phản ứng nổ và hệ thống laser cảnh báo tên lửa và đối phó ALWACS do Elbit Systems phát triển. Các sensor của ALWACS trên xe tăng được giới thiệu được lắp ở các góc tháp xe để bảo đảm khả năng nhìn vòng tròn. Ngoài ra, trên tháp xe đã lần đầu tiên láp một module chiến đấu điều khiển từ xa gắn 1 súng máy 12,7 mm. Arjun Mk II cũng được trang bị các ống phóng lựu khói 81 mm, bố trí ở hai bên tháp và tương tự với các hệ thống trên tăng Т-72М1 và Т-90S.

Arjun được trang bị 1 pháo nòng rãnh 120 mm và 1 súng máy đồng trục 7,62 mm. Pháo tăng có vỏ cách nhiệt, bộ hút khói và hệ thống đồng bộ hóa trục của pháo với trục quang của máy ngắm.
Theo Tổ chức Nghiên cứu và phát triển quốc phòng DRDO của Ấn Độ, Arjun có thể bắn đạn pháo thường, cũng như đạn xuyên và nhiệt áp cỡ 120 mm, và đạn điều khiển bằng laser. Hệ thống điều khiển hỏa lực được trang bị các khí tài quan sát ban ngày và các khí tài ảnh nhiệt.

Giai đoạn thử nghiệm cuối Arjun Mk II được tiến hành vào mùa hè năm 2013. Khi kết thúc thử nghiệm, Bộ Quốc phòng Ấn Độ sẽ đưa ra quyết định nhận tăng này vào trang bị. Tham gia thử nghiệm là biến thể đơn giản hơn một chút của xe tăng, có lắp 73 trong số 93 hệ thống cải tiến dự kiến. DRDO dự tính Bộ Quốc phòng Ấn Độ sẽ nhận vào trang bị 250 Arjun MK II với đơn giá 370 triệu rupi (gần 6 triệu USD).


Nguồn: Janes’s, Lenta, 28.1.2014.

Print Print E-mail Print