Vietnamdefence.com

 

Ám khí tuyệt mật của PAK FA

VietnamDefence - Tiêm kích thế hệ 5 PAK FA T-50 của Nga sẽ được trang bị tên lửa chống radar mới Kh-58UShK.

PAK FA Т-50 (Kommersant)
Tổng công ty Vũ khí tên lửa chiến thuật Nga (KTRV) sắp hoàn tất thử nghiệm nhà nước tên lửa Kh-58UShK bố trí trong thân máy bay dành cho tiêm kích thế hệ 5 PAK FA Т-50, Tổng giám đốc KTRV, ông Boris Obnosov cho biết.

“Đây là sản phẩm hoàn toàn mới, không có gì chung với Kh-58 cũ, trừ ký hiệu: nó ngắn hơn 2 lần so với Kh-58, được trang bị đầu tự dẫn hoàn toàn khác. Hiện giờ, chúng tôi mới sắp hoàn tất thử nghiệm quốc gia đối với tên lửa, kể cả phóng thử từ các máy bay Т-50 thử nghiệm”, ông Obnosov nói.

Theo ông Obnosov, PAK FA “sẽ là máy bay duy nhất của Nga được trang bị tên lửa chống radar bố trí bên trong thân máy bay”, nhưng Kh-58UShK có thể được lắp trên cả các mấu treo bên ngoài.

Các tên lửa chống radar Kh-58 do Viện thiết kế GosMKB Raduga ở thành phố Dubna phát triển được trang bị cho Không quân Liên Xô vào năm 1978. Chúng dùng để tiêu diệt các nguồn bức xạ, chủ yếu là radar. Một trong những tính năng quan trọng nhất của họ Kh-58 là tốc độ cao, tới gần 1.200 m/s.

Biến thể cải tiến của tên lửa này là Kh-58UShKE (biến thể xuất khẩu) với đầu tự dẫn thụ động dải rộng và được tối ưu hóa để bố trí bên trong thân đã được trưng bày tại các triển lãm hàng không MAKS ở Zhukovsky, ngoại ô Moskva từ năm 2003. Tuy nhiên, biến thể tên lửa dành cho Không quân Nga (Kh-58UShK) nay mới sắp hoàn thành thử nghiệm.


Nguồn: Lenta, 11.11.2014.

Print Print E-mail Print