Vietnamdefence.com

 

Nga, Trung Quốc tập trận hải quân chung vào năm 2015

VietnamDefence - Năm 2015, Nga và Trung Quốc sẽ tiến hành tập trận hải quân chung ở Thái Bình Dương và Địa Trung Hải, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho hay.

Cuộc tập trận hải quân chung “Phối hợp trên biển” của Hạm đội Thái Bình Dương/Nga và Hải quân Trung Quốc (RIA Novosti)
“Chúng tôi dự định tiến hành cuộc tập trận hải quân chung tiếp theo vào mùa xuân sang năm tại vùng biển Địa Trung Hải. Tập trận hải quân chung cũng được dự kiến tiến hành tại khu vực Thái Bình Dương”, Tướng Shoigu nói khi kết thúc hội đàm với người đồng nhiệm Trung Quốc Trương Vạn Toàn.

Ông Shoigu cũng nhắc đến việc vào tháng 5/2014, tại khu vực Viễn Đông của Nga, cuộc tập trận hải quân chung Nga-Trung lần thứ ba “Phối hợp trên biển 2014” đã diễn ra tốt đẹp, trong đó đã lần đầu tiên thao luyện các khoa mục huấn luyện chiến đấu trong đội hình các đơn vị tàu hỗn hợp của hải quân hai nước.

Trước đó, ông Shoigu cũng nói rằng, các hoạt động chung của quân đội Nga và Trung Quốc là nhằm xây dựng hệ thống an ninh khu vực tập thể tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

“Chúng tôi cho rằng, mục tiêu chủ yếu của việc hợp nhất các nỗ lực của chúng tôi là hình thành một hệ thống an ninh khu vực có tính tập thể”, ông Shoigu nói.

Nguồn: Lenta, 18.11.2014.

Print Print E-mail Print