Vietnamdefence.com

 

2014, Su-35 mới sẽ đến Trung Quốc

VietnamDefence - Công ty Sukhoi dự định giới thiệu máy bay chiến đấu tối tân mới tại Chu Hải, Trung Quốc vào năm 2014, Chủ tịch Tập đoàn Chế tạo máy bay thống nhất (OAK, Nga) Mikhail Pogosyan cho biết.

Su-35 (sukhoi.org)

"Đó sẽ là Su-35 mới”, ông Pogosyan nói tại triển lãm hàng không vũ trụ Airshow China 2012 và cho biết thêm, Sukhoi dự định đưa đến Trung Quốc mẫu thực sự sẽ bay.

Su-35 là tiêm kích đa năng siêu cơ động hiện đại hóa sâu thế hệ 4++, có sử dụng một số công nghệ của thế hệ 5, cho phép nó giành ưu thế trước các tiêm kích cùng loại.

Su-35 có tốc độ tối đa 1.400 km/h khi bay thấp, 2.400 km/h khi bay cao, trần bay 18.000 m. Trong khi tiêm kích thế hệ 5 mới nhất của Mỹ là F-35 chỉ có tốc độ tối đa gần 1.900 km/h và trần bay 18.200 m.

Máy bay có tầm phát hiện mục tiêu ở chế độ không đối không trên 400 km, cao hơn nhiều chỉ số tương tự ở các máy bay hiện có trong trang bị. Radar trên khoang cho phép phát hiện và bám mấy mục tiêu ở cự ly trên 80 km. Radar đã sẵn sàng cho thử nghiệm tác chiến.

Ông Pogosyan cũng cho biết, công ty Sukhoi đang tập trung vào lĩnh vực chế tạo máy bay không người lái (UAV) trinh sát và tiến công. “UAV là hướng phát triển chiến lược của OAK, Sukhoi đang tập trung vào chế tạo UAV trinh sát và tiến công. Nhưng các kế hoạch cụ thể, đó là trong tương lai”, Chủ tịch OAK nói.

Hiện tại Nga, các công ty Tranzas, Sokol và Sukhoi đang phát triển UAV tiến công theo đặt hàng của Bộ Quốc phòng Nga.

Nguồn: Dni, RIA Novosti, 13.11.2012

Print Print E-mail Print