Vietnamdefence.com

 
Tags: F-35B , Mỹ

Thủy quân lục chiến Mỹ tin tưởng F-35B

VietnamDefence - Ngày 14.1.11, tại căn cứ không quân hải quân ở Patucent-River đã hoàn thành một hạng mục quan trọng của chương trình thử nghiệm tiêm kích cất cánh đường băng ngắn/hạ cánh thẳng đứng F-35B.

Mẫu chế thử BF-2 đã thực hiện hạ cánh thẳng đứng, sau đó cất cánh trở lại và bay ở chế độ bình thường.

Đây là bước đi quan trọng trong chương trình thử nghiệm loại tiêm kích đa năng mà Thủy quân lục chiến Mỹ (USMC) dự định dùng để thay thế 3 loại máy bay là EA-6B Prowler, AV-8B Harrier và F/A-18 Hornet.

Mặc dù có một số lo ngại về số phận của chương trình này, USMC khẳng định tin tưởng vào thành công của chương trình.

Máy bay này có khả năng hoạt động ở bất cứ nơi nào trên trái đất, bảo đảm hoàn thành các nhiệm vụ chiến đấu của lực lượng không quân thuộc USMC.

F-35B STOVL có khả năng mang tải trọng chiến đấu lớn hơn và bay xa hơn F/A-18 Hornet, có khả năng cất cánh thẳng đứng như AV-8B Harrier và thực hiện nhiệm vụ tác chiến điện tử như EA-6B Prowler.

USMC hy vọng F-35B sẽ đạt tình trạng sẵn sàng chiến đấu sơ bộ vào năm 2012-2013. Họ cũng sẽ thành lập 1 phi đội huấn luyện gồm 15 chiếc tại căn cứ không quân Eglin (VMFAT-501), 1 nhóm khai thác thử nghiệm và đánh giá gồm 4 máy bay tại căn cứ không quân Edwards và phi đội chiến đấu đầu tiên của USMC gồm 10 máy bay tại căn cứ không quân Yuma (VMFA-332).

Các máy bay của phi đội VMFA-332 sẽ thực hiện cả các chuyến bay từ boong các tàu đổ bộ lớp L của Hải quân Mỹ.
  • Nguồn: defencetalk.com, MP, 14.1.11.

Print Print E-mail Print