Vietnamdefence.com

 

Mỹ giúp Indonesia nâng cấp C-130 Hercules

VietnamDefence - Không quân Mỹ đã đề xuất hiện đại hóa thêm mấy máy bay vận tải quân sự C-130 Hercules có trong trang bị của Không quân Indonesia, Jane’s Defence Industry dẫn hãng tin Antara.

Máy bay vận tải quân sự C-130H Hercules

Một chiếc C-130H đang được sửa chữa ở Mỹ từ giữa năm 2010. Công việc này do công ty ARINC thực hiện và có mức chi phí 15 triệu USD lấy từ chương trình “Viện trợ quân sự cho nước ngoài” FMF.

Theo đại diện Không quân Indonesia, tướng Bambang Samoedro, Không quân Mỹ đã nhất trí bảo đảm bảo dưỡng cơ bản cho một số chiếc Hercules bổ sung trong khuôn khổ chương trình FMF. Việc bảo dưỡng một máy bay mất 6 tháng và bao gồm cả chuyển giao công nghệ.

Trong trang bị của Không quân Indonesia hiện có 12 C-130B và 3 C-130H. Phần số máy bay này đang ở tình trạng xấu do thiếu tiền mua phụ tùng và bảo dưỡng.

Năm 2009, chính phủ Indonesia đã đàm phán với Mỹ và Nauy để mua thêm từ biên chế quân đội các máy bay C-130E và C-130H. Tất cả các máy bay đó đều cần sửa chữa lớn và đây là nguyên nhân khiến Indonesia từ chối mua sắm chúng.

Máy bay vận tải quân sự C-130 Hercules của Không quân Indonesia

Tuy nhiên, Indonesia dự định vẫn tiếp tục chương trình mua thêm C-130, đồng thời tận dụng tối đa kinh phí từ chương trình FMF để sửa chữa các máy bay hiện có.

Những năm gần đây, Washington đã tăng đáng kể viện trợ cho Indonesia theo chương trình FMF (chương trình có mục đích cấp tín dụng cho nước ngoài để mua vũ khí Mỹ, cung cấp dịch vụ và đào tạo).

Năm 2006, Indonesia đã nhận được 990.000 USD.

Năm 2010, khoản tiền viện trợ tăng lên đến 20 triệu USD, qua đó Indonesia trở thành nước nhận được viện trợ lớn nhất ở Đông Nam Á và thứ 10 thế giới từ FMF.

  • Nguồn: Armstrade, 14.1.2011.

Print Print E-mail Print