Vietnamdefence.com

 
Tags: UAV , Heron 1 , Israel

Singapore mua máy bay không người lái Heron-1

VietnamDefence - Năm 2011, Không quân Singapore sẽ bắt đầu nhận vào trang bị máy bay không người lái (UAV) độ cao trung bình Heron 1 để thay thế cho UAV Searcher sử dụng trong quân đội nước này từ năm 1994, tin từ Bộ Quốc phòng Singapore.

Do phân hãng Malat của hãng IAI (Israel) phát triển, Heron 1 là UAV độ cao trung bình, có thời gian bay dài (MALE). Máy bay có sải cánh 16,6 m, chiều dài 8,8 m, trọng lượng cất cánh tối đa 1.100 kg.

Được trang bị 1 động cơ Rotax 914, tốc độ bay tối đa 230 km/h, có thể bay tuần tra liên tục hơn 30 giờ, trong bán kính 200 km ở độ cao đến 30.000 ft với tải trọng hữu ích 250 kg.

Heron-1 được lắp thiết bị avionics, các hệ thống phát hiện và liên lạc hiện đại, cũng như hệ thống cất/hạ cánh hoàn toàn tự động ATOL. Đường bay và điểm đến cuối cùng có thể lập trình trước khi cất cánh. Trạm điều khiển mặt đất GCS cho phép tổ lái điều khiển UAV, xử lý, khôi phục và lưu trữ thông tin bay và các hình ảnh do UAV thu được.

Máy bay được lắp hệ thống quang-điện tử đa năng, có ổn định MOSP (Multimission Optronic Stabilised Payload) với hệ thống hồng ngoại quan sát phía trước thế hệ 3, cho phép thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, trong đó có chỉ thị mục tiêu và trinh sát.

Dự kiến, Heron 1 sẽ bảo đảm hiệu quả trinh sát cao cho các đơn vị quân đội Singapore.

  • Nguồn: Armstrade, 4.3.2011.

Print Print E-mail Print