Vietnamdefence.com

 
Tags: UAV , Israel

Israel chế tạo ‘Bóng ma’

VietnamDefence - Công ty Israel Aerospace Industries (Israel) đã chế tạo máy bay không người lái (UAV) mới Ghost trang bị cánh quạt lật và có khả năng bay treo ở một điểm nhất định trên địa hình.

Mini Panther (iai.co.il)

UAV này nặng 4 kg, được lắp các camera video ban ngày và ban đêm.

Ghost có thể hoạt động cách nhân viên vận hành đến 4 km và đạt tốc độ bay 60 km/h. Độ dài chuyến bay là gần 1 giờ và ít phụ thuộc vào chế độ lựa chọn (bay kiểu máy bay hay kiểu trực thăng). UAV có khả năng cất/hạ cánh thẳng đứng. Tín hiệu video được truyền từ các camera trên Ghost về trạm điều khiển.

Đặc điểm then chốt của Ghost là sử dụng các động cơ điện, nhờ đó giảm đáng kể được tiếng ồn của máy bay. Đặc tính này có lợi nhất khi theo dõi kéo dài đối ở độ cao nhỏ với những mục tiêu nhất định.

Ghost là UAV cánh quạt lật thứ hai do IAI chế tạo. Trước đó, công ty này đã thông báo về việc chế tạo UAV Panther cũng trang bị cánh quạt lật và động cơ điện. IAI dự định chế tạo cả một họ UAV cánh quạt lật có kích thước khác nhau. Chẳng hạn, sải cách của các UAV tương lai tùy thuộc vào model sẽ thay đổi từ 2-8 m.

UAV Panther có sải cánh 6 m, còn bản thân máy bay trang bị các pin nhiên liệu, có khả năng bay trên không trong 6 giờ. Panther được trang bị các camera ban ngày và ban đêm, thiết bị chỉ thị mục tiêu laser với tổng tải trọng 6 kg.

  • Nguồn: Lenta, 28.2.2011.

Print Print E-mail Print