Vietnamdefence.com

 
Tags: Leopard 2SG

Singapore hoàn thành nâng cấp xe tăng Leopard 2A4

VietnamDefence - Lục quân Singapore đã hoàn thành chương trình hiện đại hóa 66 tăng chủ lực Leopard 2A4.

Leopard 2SG

Các xe tăng này được trang bị bổ sung bộ giáp AMAP của hãng Đức IBD Deisenroth Engineering
(IBD) và ST Kinetics.

Singapore mua 96 tăng chủ lực Leopard từ biên chế quân đội Đức vào năm 2007. Một năm sau, Đức bắt đầu chuyển giao xe tăng. Trong lô xe tăng này, 66 chiếc dùng để sử dụng chiến đấu, còn 30 dùng làm nguồn cung cấp phụ tùng.

Trước đó, quân đội Singapore có các xe tăng hạng nhẹ AMX-13 và có thể cả các xe tăng Centurion cải tiến Мк.3 và Мк.7. Số lượng tăng Centurion chưa bao giờ được tiết lộ (phỏng đoán có 12-63 chiếc).
 
Ngay sau khi xe tăng được chuyển giao, Singapore đã bắt đầu nâng cấp Leopard 2A4 lên tiêu chuẩn Leopard 2SG (còn gọi là Leopard Evolution) dựa trên cá giải pháp của công ty IBD. Sử dụng các vật liệu mới, trong đó có nhôm, titan, gốm và gốm nano, các nhà thiết kế đã tạo ra khả năng bảo vệ cao cho xe tăng, đồng thời giảm được trọng lượng xe. Theo đánh giá của nhà sản xuất, hiệu quả của vỏ giáp mới cao hơn 2 lần so với thép truyền thống.

Leopard 2SG

Sản phẩm của IBD cũng đã được sử dụng để sản xuất xe chiến đấu thiết giáp АМВ bánh lốp 8x8, xe chiến đấu bộ binh Puma của Đức, Boxer của Đức-Hà Lan, VBCI của Pháp và một số biến thể CV-90 của Thụy Điển. IBD cũng đã phát triển vỏ giáp cho trực thăng Tiger và xe chiến đấu thiết giáp LMV của công ty IVECO của Italia.

Tăng Leopard 2SG được lắp giáp bổ sung  ở phần đầu xe và 2 bên sườn thân và tháp. Phần đuôi xe tăng được trang bị giáp thanh răng chống đạn lõm. Theo IBD, gầm xe cũng được gia cố để chống mìn. Việc nâng cấp tăng do IBD hợp tác với ST Kinetics của Singapore tiến hành

10 chiếc tăng nâng cấp đầu tiên đã được trưng bày vào tháng 11.2010. Sắp tới, quân đội Singapore cũng sẽ nhận được hệ thống phòng vệ chủ động ADS do công ty ADS Gesellschaft fur aktive Schutzsysteme thuộc sở hữu của Rheinmetall (74%) và IBD (26%) phát triển. Hệ thống này đã vượt qua quy trình thử nghiệm khẳng định khả năng chống đạn phản lực và một số loại đạn pháo. Hệ thống đang được sản xuất loại và sữ bắt đầu chuyển giao trong năm nay.

  • Nguồn: Armstrade, 17.2.2011.

Print Print E-mail Print