Vietnamdefence.com

 

Lục quân Nga tiếp nhận tên lửa phòng không tiên tiến

VietnamDefence - Năm 2011, phòng không Lục quân Nga sẽ đưa vào trang bị các hệ thống tên lửa phòng không hiện đại, hiệu quả cao.

Hệ thống tên lửa phòng không Buk-M2E (ausairpower.net)

Các lữ đoàn tên lửa phòng không cấp chiến dịch-chiến lược sẽ nhận các hệ thống tên lửa phòng không hiện đại hóa sâu S-300V4 có tính năng kỹ-chiến thuật cao gấp 1,5-2,3 раза lần so với biến thể S-300V3. Chúng vừa có khả năng tiêu diệt mục tiêu bay khí động lẫn các tên lửa chiến dịch-chiến thuật và tên lửa đường đạn tầm trung.

Các đơn vị phòng không cấp chiến dịch sẽ được trang bị các hệ thống tối tân Buk-М2. Việc hiện đại hóa cho phép hệ thống này với số lượng phương tiện chiến đấu như cũ nhưng tăng được 4 lần số mục tiêu có thể tấn công đồng thời (từ 6 lên 24), 2,5 lần diện tích bảo vệ và 1,5 lần số lượng tên lửa sẵn sàng phóng. Các hệ thống này cho phép tiêu diệt tên lửa chiến thuật có tầm bắn đến 150-200 km.

Năm 2011, Nga sẽ bắt đầu trang bị biến thể hệ thống tên lửa tầm ngắn mới Tor-M2U, hệ thống duy nhất trong các hệ cùng loại trên thế giới có khả năng bắn đồng thời 4 mục tiêu bay, cho các tiểu đoàn tên lửa phòng không của các lữ bộ binh cơ giới/tăng. So với biến thể trước, Tor-M2U có vùng sát thương lớn hơn 1,2-1,4 lần về độ cao, tốc độ và hướng.

Được đưa vào trang bị các đơn vị phòng không, các hệ thống tên lửa phòng không hiện đại này sẽ nâng cao đáng kể khả năng bảo đảm phòng không cho các đơn vị lục quân chống các phương tiện tiến công đường không-vũ trụ của đối phương.

  • Nguồn: Armstrade, 16.3.2011.

Print Print E-mail Print