Vietnamdefence.com

 

Nga sẵn sàng thảo luận bán Su-35 cho Trung Quốc

VietnamDefence - Rosoboronoexport sẵn sàng tham vấn với Trung Quốc về vấn đề cung cấp cho nước này máy bay Su-35, Phó Tổng giám đốc FGUP Rosoboronoexport Aleksandr Mikheyev tuyên bố ngày 16.11.2010 sau lễ khai mạc triển lãm Airshow China 2010.

Ông nhắc lại là hợp tác kỹ thuật quân sự Nga-Trung được điều tiết bởi biên bản của ủy ban liên chính phủ, mọi chủ đề được thảo luận ở nhóm công tác.

“Chúng tôi sẵn sàng làm việc với các đối tác Trung Quốc trên hướng này. Hiện nay, giai đoạn đầu, chúng tôi sẽ nói đến diện mạo của máy bay, các tính năng kỹ-chiến thuật và khả năng kết hợp của nó với các máy bay Su-30МК và Su-30MKK đã được bán cho Trung Quốc và các máy bay Su-27 sản xuất theo giấy phép”, - ông Mikheyev nói.

Tiêm kích đa năng, siêu cơ động Su-35 được chế tạo có sử dụng các công nghệ của máy bay thế hệ 5. Máy bay có động cơ mới với vector lực kéo thay đổi với công suất mạnh hơn và dự trữ làm việc lớn hơn.

Hệ thống thông tin-điều khiển, radar quét cơ-điện tử, thiết bị dẫn đường và liên lạc vô tuyến điện mới, hệ thống đối phó điện tử hiệu quả cao, vũ khí hiện đại – tất cả bảo đảm sự vượt trội của Su-35 so với các đối thủ.

Sự có mặt của trạm thu oxy trên khoang và động cơ phụ làm giảm đáng kể số lượng phương tiện bảo đảm trên sân bay.

  • Nguồn: RIA Novosti, 16.11.2010.

Print Print E-mail Print