Vietnamdefence.com

 

Nga mua vỏ giáp nhẹ của Đức

VietnamDefence - Bộ Quốc phòng Nga đã chọn công ty Rheinmetall Chempro GmbH (Đức) làm nhà cung cấp vỏ giáp nhẹ với cấp độ bảo vệ khác nhau, một nguồn tin trong Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ.

Nguồn tin này không loại trừ, “trong tương lai có thể sẽ sản xuất vỏ giáp nhẹ theo giấy phép tại Nga”

Xe chiến đấu bộ binh Puma lắp vỏ giáp AMAP-SC của Rheinmetall (ibd-deisenroth-engineering.de)

Tháng 4.2010, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Serdyukov nói Nga sẽ mua vỏ giáp nhẹ của Đức do công nghiệp quốc phòng Nga không có các công nghệ tiên tiến chế tạo vỏ giáp, song lại phải sản xuất các trang bị “đáp ứng yêu cầu của thời đại”.

Thứ trưởng thứ nhất Bộ Quốc phòng Nga Vladimir Popovkin thông báo vào tháng 6.2010 về việc Nga đang tiến hành đàm phán với công ty Đức.

Ông cũng cho biết, Bộ Quốc phòng Nga dự định sản xuất vỏ giáp nhẹ tại Nga theo công nghệ mua của Đức để lắp cho ô tô KAMAZ và xe bọc thép bánh xích và bánh lốp hạng trung (các loại xe BTR và BMP).

Việc chọn Rheinmetall Chempro GmbH là có thể dự báo vì hãng này cũng là nhà cung cấp vỏ giáp nhẹ cho công ty IVECO (Italia).

Nga có thể bắt đầu lắp ráp thử theo giấy phép xe ô tô bọc thép LMV M65 Lynx của hãng IVECO ngay trong năm 2011. Nhu cầu của quân đội Nga về các xe này ước 1.775 chiếc. Theo ông Popovkin, tỷ lệ linh kiện Nga khi lắp ráp xe Lynx “với thời gian sẽ vượt quá 50 %”.

  • Nguồn: Armstrade, Lenta, 4.3.2011.

Print Print E-mail Print