Vietnamdefence.com

 

Nga, Ấn chế tạo tên lửa hành trình sử dụng nhiều lần đầu tiên trên thế giới

VietnamDefence - Tên lửa hành trình sử dụng nhiều lần tựa như vũ khí boomerang của thổ dân châu Úc có thể xuất hiện trong kho vũ khí của Nga và Ấn Độ.

topnews.in
Tên lửa tương lai BrahMos-2 sẽ thả đầu đạn tại điểm đã định, sau đó quay trở về căn cứ.

Ý tưởng khác thường này do cựu Tổng thống Ấn Độ Abdul Kalam, cha đẻ của tên lửa chiến lược Ấn Độ, đề xuất với liên doanh BrahMos Aerospace Limited.

Tại phiên họp Hội đồng quản trị công ty hôm thứ hai, 13.6.2011, ở Delhi, ông Kalam nói rằng, về kỹ thuật hoàn toàn có thể chế tạo tên lửa hành trình siêu vượt âm có khả năng quay về. BrahMos-2 sẽ không chỉ bay với tốc độ khiến cho nó hầu như không thể đánh chặn, Phó giám đốc liên doanh phụ trách marketing Pravin Pathak nói, mà sau khi đến điểm đã định trên đường bay, nó còn thả đầu đạn và quay về vị trí phóng.

Đội thiết kế đã bắt đầu bắt tay thiết kế tên lửa hành trình siêu vượt âm sử dụng nhiều lần. “Việc phát triển biến thể BrahMos siêu vượt âm có thể sử dụng lại sẽ cho phép duy trì vị trí dẫn đầu của chúng tôi trong lĩnh vực này”, - ông Kalam nhấn mạnh và đánh giá các tên lửa đã được chế tạo nhờ nỗ lực chung của các nhà thiết kế Nga và Ấn Độ là “hệ thống độc đáo, tuyệt diệt đẳng cấp thế giới”.
  • Nguồn: Dni, 13.6.2011.

Print Print E-mail Print