Vietnamdefence.com

 

Hạ viện Mỹ cấm cửa vũ khí Trung Quốc

VietnamDefence - Hạ viện Mỹ ngày 25.5.2011 đã bỏ phiếu ủng hộ dự luận không cho phép Bộ Quốc phòng Mỹ mua sản phẩm quân dụng của Trung Quốc, Jane's Defence Industry cho hay.

AC-313
Dự luật H.RES.106.IH cần phải được Quốc hội thông qua trước khi trình tổng thống Mỹ xem xét.

Theo nữ hạ nghị sĩ Rosa DeLauro, dự luật sẽ có hiệu lực mỗi khi Trung Quốc có nỗ lực bất kỳ nhằm bán cho Bộ Quốc phòng Mỹ “trực thăng tổng thống mới hay bất kỳ hệ thống quân dụng nào hoặc các chi tiết của hệ thống đó”.

Bà DeLauro cũng nói thêm là xét tới sự phát triển ấn tượng của công nghiệp quốc phòng và hàng không vũ trụ Trung Quốc, cần phải bảo đảm an ninh quốc gia Mỹ và bảo vệ các chỗ làm tay nghề cao trong ngành này.

Bà cho biết, một công ty quốc doanh Trung Quốc đang mưu toan tham gia cuộc thầu cung cấp trực thăng mới cho tổng thống Mỹ.

Tháng 1.2011, Jane’s đã tìm hiểu được rằng, công ty quốc doanh AVIC (Aviation Industry of China) Trung Quốc hợp tác với US Aerospace (USAE) quả thực đã xem xét khả năng tham gia cuộc thầu cung cấp trực thăng VXX của Hải quân Mỹ và cuộc thầu của Không quân Mỹ mua sắm máy bay huấn luyện T-X.

Trong cuộc thầu trực thăng, Trung Quốc sẽ cho trực thăng vận tải hạng trung 13 tấn АС-313 do AVIC sản xuất dự thầu, còn tham gia cuộc thầu thứ hai sẽ là máy bay huấn luyện 2 động cơ Falcon cũng của AVIC.
  • Nguồn: P2, 13.6.2011.

Print Print E-mail Print