Vietnamdefence.com

 

Nga thử nghiệm hệ thống tên lửa phòng không mang vác mới

VietnamDefence - Lục quân Nga đang thử nghiệm hệ thống tên lửa phòng không mang vác mới, đại diện Lục quân Nga, Trung tá Sergei Vlasov cho biết.

“Tại Trung tâm huấn luyện 726 đang thử nghiệm hệ thống tên lửa phòng không vác vai mới với các tính năng kỹ-chiến thuật vượt trội các mẫu vũ khí khác đang có trong trang bị của các đơn vị”, ông Vlasov nói.

Theo ông, “năm 2011, dự kiến hoàn thành công tác thiết kế-thử nghiệm đối với hệ thống này và trong khuôn khổ đơn đặt hàng nhà nước năm nay sẽ mua sắm đến 250 hệ thống để trang bị cho các đại đội tên lửa phòng không thuộc các đơn vị bộ binh cơ giới độc lập và các lữ tên lửa phòng không”.

Trong các đơn vị phòng không, hệ thống mới sẽ được lắp trên các bệ mang cơ động, có khả năng phóng từ xa tự động.

“Tổng cộng trong khuôn khổ đơn đặt hàng nhà nước năm 2011, dự định mua cho các đơn vị phòng không lục quân hơn 400 đơn vị vũ khí pháo-tên lửa và tiến hành đại tu, nâng cấp gần 100 đơn vị phương tiện kỹ thuật”, - ông Vlasov nói thêm - “nhờ đó, trong tương lai gần khả năng chiến đấu của các cụm bộ đội phòng không trong phạm vi trách nhiệm của các quân khu, sẽ được nâng cao về nhiều tham số lên dến 40 %”.

  • Nguồn: arms-tass.su, 9.6.11; MP, 11.6.11.

Print Print E-mail Print