Vietnamdefence.com

 

Indonesia mua máy bay Super Tucano

VietnamDefence - Bộ Quốc phòng Indonesia đã ký với công ty Embraer (Brazil) hợp đồng mua 8 máy bay huấn luyện chiến đấu EMB-314 Super Tucano sau cuộc thầu năm 2010.

EMB-314 Super Tucano (embraer.com)
Trị giá hợp đồng không được tiết lộ, song theo thông tin báo chí, trị giá hợp đồng là 142 triệu USD.. Các máy bay sẽ được chuyển giao từ năm 2012.

Các máy bay Super Tucano dùng để thay thế các máy bay lạc hậu OV-10F Bronco. Chúng sẽ được dùng cho nhiều nhiệm vụ, kể cả tấn công mặt đất, trinh sát, đánh chặn và tác chiến chống nổi dậy.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Purnomo Yusgiantoro đã tuyên bố rằng, Bộ Quốc phòng dự định mua 2 phi đội EMB-314 Super Tucano.

Công tác đào tạo phi công và kỹ thuật viên cho phi đội 21 tại căn cứ không quân Abdul Rahman Saleh đã bắt đầu.

Cuối tháng 5.2011, Indonesia đã mua 16 máy bay huấn luyện T-50 Golden Eagle của Korea Aerospace Industries (KAI, Hàn Quốc) trị giá 400 triệu USD, để thay thế các máy bay Hawk Mk.53 lỗi thời của BAE. Hợp đồng này được ký sau cùng một cuộc thầu có sự tham gia của cả Embraer.

Trước đó, Không quân Indonesia tuyên bố sau khi ký hợp đồng với hãng thắng thầu, họ có thể ký hợp đồng bổ sung với một trong các hãng lọt vào vòng chung kết.

Điều thú vị là một tháng trước khi ký hợp đồng với KAI, chính phủ Indonesia đã đề nghị Hàn Quốc mua 4 máy bay vận tải quân sự CASA CN-235 do Indonesia sản xuất. Hiện chưa có thông tin về việc bán máy bay vận tải Indonesia cho Hàn Quốc.
  • Nguồn: Lenta, Armstrade, 10.6.2011.

Print Print E-mail Print