Vietnamdefence.com

 

Hải quân Thái Lan khởi đóng tàu tuần tiễu theo thiết kế của BAe Systems

VietnamDefence - Công ty BAe Systems cho biết chương trình đóng tàu tuần tiễu ngoài khơi theo thiết kế của họ cho Hải quân Thái Lan đang tiến triển tốt. Lễ đặt ky cho tàu này đã diễn ra ngày 31.8.2010 tại xưởng đóng tàu của công ty Bangkok Dock, đối tác của công ty Anh.

Theo thông tin của BAe Systems, hợp đồng đóng tàu này đã được ký 14 tháng trước. BAe Systems đã đề xuất thiết kế tàu tuần tiễu ngoài khơi (OPV) dài 90 m để Bangkok Dock vận dụng cho phù hợp với yêu cầu của Hải quân Thái Lan, kể cả lắp đặt hệ thống chiến đấu tương tự các hệ thống trên các tàu khác của Hải quân Thái Lan.

Tàu tuần tiễu ngoài khơi đa năng này sẽ được Hải quân Thái Lan sử dụng để tuần tra vùng đặc quyền kinh tế, kiểm soát biên giới, bảo vệ ngư trường và tài nguyên thiên nhiên ở Vịnh Thái Lan và biển Adaman, hỗ trợ nạn nhân gặp nạn.

Theo lời Tổng giám đốc Bangkok Dock, đại tá Chumpol Promprasit, Hải quân Thái Lan để phát triển công nghiệp đóng tàu trong nước đã giao cho Bangkok Dock trách nhiệm thiết kế và đóng tàu này, có sử dụng các chuyên gia trong và ngoài nước.

BAe Systems cho hay, tàu tuần tiễu dành cho Hải quân Thái Lan được đóng dựa trên thiết kế đã dùng để đóng các tàu lớp Port of Spain cho Lực lượng bảo vệ bờ biển Trinidad và Tobago. Bệ mang của tàu dựa trên thiết kế của lớp tàu River đang có trong biên chế của Hải quân Anh.

BAe Systems hy vọng ký được các hợp đồng cung cấp các tàu này với các khách hàng khác như Ấn Độ và các nước Mỹ Latinh.

Tàu tuần tiễu lớp Port of Spain do BAe Systems đóng

Tàu tuần tiễu lớp Port of Spain của Trinidad và Tobago có chiều dài 90,5 m, rộng 13,5 m, có lượng giãn nước đầy đủ 1.800 tấn. Tàu được trang bị 2 động cơ diesel 16RK280 và đạt tốc độ tối đa 25 hải lý/h. Cự ly hoạt động động lập là 5.500 hải lý ở tốc độ 12 hải lý/h. Tàu được lắp sân đỗ cho 1 trực thăng 12 tấn.

  • Nguồn: Armstrade 2.9.2010.

Print Print E-mail Print