Vietnamdefence.com

 
Tags: Libya

Đoàn xe của Anh bị tiêu diệt ở Tripoli

VietnamDefence - Các blogger từ Libya đưa tin trên Twitter về những trận đánh lớn ở Tripoli. Một quan chức quốc hội Anh bị giết, thủ tướng lâm thời Libya chết hụt.

Hôm 26.11, các blogger từ Libya đã đưa tin về hàng loạt các cuộc tấn công nhằm vào các chốt kiểm soát của hội đồng dân tộc lâm thời Libya ở Tripoli. Tại các khu vực phía nam Tripoli, 3 chốt kiểm soát đã bị nổ tung, sau đó các binh sĩ đã bị bắn bằng súng tự động. Các nhân chứng cho biết, trong các cuộc tấn công này, em trai của tư lệnh quân quản Tripoli, Abdul Hakim Belhadj, đã bị giết khi đang kiểm tra các trạm kiểm soát.

Trong cuộc tấn công nhằm vào đoàn xe của Anh, mấy chiếc xe jeep chở người đã bị tiêu diệt. Các nguồn tin Nga khẳng định, một quan chức quốc hội Anh đã bị giết.

Một nguồn tin ngoại giao quân sự Nga cho hay, các tay súng ủng hộ chế độ Gaddafi đã tiêu diệt đoàn xe của quân đội Anh. “Họ hộ tống một quan chức quốc hội Anh và các thành viên của một đoàn gồm các nhà quản lý hàng đầu của một tập đoàn dầu khí. Đoàn xe gồm  chiếc. Chiếc đi đầu và chiếc khóa đuôi đã bị giật nổ, những chiếc còn lại bị bắn bằng súng phóng lựu. Những người ngồi trên các xe đó đã bị chết”, nguồn tin dẫn các thông tin từ Tripoli cho biết.

Cũng hôm 26.11, tại Tripoli, thủ tướng Libya Abdel-Rahim al-Keeb đã bị mưu sát, hãng tin Tây Ban Nha EFE đưa tin. Theo các nguồn tin thân cận với chính phủ Libya, Abdel-Rahim al-Keeb và nhóm tháp tùng đã bị bắn bởi một toán người lạ mặt ở ngoại ô Tripoli khi họ bước vào tòa nhà đặt đài phát thanh quốc gia. Thủ tướng Libya không bị thương tổn gì, song 2 thành viên đoàn của ông này đã bị giết, 5 người bị thương.

Có tin lực lượng an ninh đã bắt được 2 tay súng tham gia vụ mưu sát. Đến nay chưa có ai nhận trách nhiệm về vụ tấn công này.
  • Nguồn: AN, 26.11.11, Newsru, 28.11.11.

Print Print E-mail Print