Vietnamdefence.com

 

Ấn Độ phát triển tên lửa hành trình siêu âm LRCM tầm bắn 600 km

VietnamDefence - Ấn Độ dự định phát triển tên lửa hành trình siêu âm tầm bắn 600 km, gấp đôi tên lửa BrahMos - sản phẩm liên doanh Nga-Ấn.

Chương trình này có tên Tên lửa hành trình tầm xa LRCM (Long-Range Cruise Missile). LRCM dùng để tiêu diệt mục tiêu mặt đất và trên biển.

Theo thông tin sơ bộ, tên lửa sẽ được trang bị 1 động cơ phản lực-không khí dòng thẳng và sẽ có tầm bắn 600 km với tốc độ bay 3,2M (3.300 km/h).

Đến năm 2012, dự định hoàn tất thiết kế bộ hút khí, ở trong giai đoạn phát triển là các công nghệ loa phụt có mặt cắt thay đổi, hệ thống làm mát bằng không khí của buồng đốt  và hệ thống điều khiển tiêu hao nhiên liệu. Năm 2012-2017, sẽ chế tạo động cơ và thiết bị mặt đất để thử động cơ. Động cơ bắt đầu được thử nghiệm bay vào năm 2013-2014.

Theo một số nguồn thông tin, chương trình này khác với chương trình chế tạo tên lửa hành trình chiến lược Nirbhay tầm bắn 1000 km, vốn là tên lửa dưới âm.

Biến thể mới của BrahMos có tốc độ bay siêu vượt âm có tên BrahMos II sẽ được phát triển cùng với Nga và có tầm bắn 300 km tương tự như BrahMos siêu âm.

  • Nguồn: livefist.blogspot.com, MP, 6.9.10. 

 
 

Print Print E-mail Print