Vietnamdefence.com

 

Giả danh an ninh xâm nhập máy tính Bộ Quốc phòng Israel

VietnamDefence - Một nhóm hacker đã xâm nhập các máy tính của Bộ Quốc phòng Israel bằng một thư điện tử có gắn virus vào file đính kèm, ông Aviv Raff, chuyên gia an ninh của công ty Seculert cho biết.

Binh sĩ quân đội Israel (Nir Elias / Reuters)
Theo ông Raff, email có gắn virus được gửi đến giả danh thư của các nhân viên Cơ quan an ninh Shin Bet. Bằng cách này, tin tặc đã lây nhiễm virus cho gần 15 máy tính. Người ta không thông báo chi tiết về việc những máy tính bị lây nhiễm có thể bị kẻ xấu dùng làm gì.

Mặc dù các lá thư thực tế đã được gửi đi từ các máy chủ đặt tại Mỹ, các chuyên gia của Seculert cho rằng, đứng sau cuộc tấn công có thể là các tin tặc Palestine. Các quan chức Bộ Quốc phòng Israel từ chối bình luận vụ việc này.

Các site chính phủ Israel thường bị tấn công. Một trong những cuộc tấn công lớn nhất do nhóm Anonymous tiến hành vào tháng 4/2013. Hồi đó, hơn 100.000 site của Israel đã bị đánh sập, kể cả site của chính phủ nước này. Gần 40.000 trang Facebook và 5.000 tài khoản twitter thuộc về các công dân israel cũng bị bẻ khóa xâm nhập.


Nguồn: Chicago Tribune, 26.1, Lenta, 27.1.2014.

Print Print E-mail Print