Vietnamdefence.com

 

Áo ngụy trang cho xe tăng Thái Lan

VietnamDefence - Các chuyên gia Ukraine đã chế tạo được loại lưới ngụy trang Kontrast dùng cho tăng chủ lực thế hệ mới Oplot-M.

Xe tăng Oplot-M với lưới ngụy trang Kontrast
Kontrast dự đoán có thể được cung cấp kèm theo các xe tăng bán cho quân đội Thái Lan.

Lưới làm bằng vải 2 lớp giống như bánh sandwich, các nhà thiết kế nói đùa. Trong thành phần của nó có sợi bazan rất bền và chịu nhiệt tốt.

Để làm lưới ngụy trang, vải được cắt, sau đó được xử lý bằng dung dịch hóa học. Màu sắc và mẫu in vật liệu được chọn riêng cho từng chiếc xe tăng cho phù hợp với điều kiện tự nhiên.

Tuy nhiên, các nhà khoa học ở Kharkov cho rằng, không có các phương tiện ngụy trang vạn năng.

Kontrast đã vượt qua thử nghiệm nhà nước trên xe tăng Oplot và các mẫu binh khí kỹ thuật khác. Những kết quả thử nghiệm cho thấy, các cấu trúc ngụy trang của Kontrast cho phép giảm 9 lần cự ly bắt mục tiêu của các vũ khí chính xác cao. Ví dụ, một xe tăng Oplot trang bị lưới ngụy trang Kontrast đã không bị nhận dạng bằng các khí tài quan sát bằng mắt từ cự ly hơn 500 m.

Các cuộc thử nghiệm xác nhận Kontrast cho phép giảm đáng kể độ bộc lộ của phương tiện kỹ thuật quân sự ở các dải hồng ngoại, nhiệt vô tuyến và radar, và có thể sử dụng cho các loại vũ khí trang bị cơ động. Bộ ngụy trang chống chịu được tác động của dầu mỡ và tự tắt khi bị cháy.

Sau thử nghiệm nhà nước, Bộ Quốc phòng Ukraine đã quyết định nhận bộ ngụy trang Kontrast vào trang bị quân đội Ukraine. Kontrast có giá thành rẻ và dễ sản xuất.

Nguồn: ukraineindustrial.info, military-informant, 29.7.2013.

Print Print E-mail Print