Vietnamdefence.com

 

Ukraine: Nga tiếp tục tăng quân ở Crimea

VietnamDefence - Trong khi quân đội Ukraine có những động thái điều binh, Nga dự định đưa sang Crimea bộ binh cơ giới và pháo phản lực Grad và tăng cường bố phòng ở Crimea.

Nga vẫn tăng cường lực lượng quân đội tại Crimea và tung thêm các đơn vị mới sang bán đảo này, Unian.net cho hay.

“Hiện tại, ở căn cứ của Hạm đội Biển Đen của Nga tại Novorossyisk tập trung các đơn vị của Lữ bộ binh cơ giới độc lập 18 của quân đội Nga (địa điểm đóng quân thường xuyên là Quân khu miền Nam, Chechnya).

Binh sĩ của lữ đoàn này cùng 120 đơn vị phương tiện kỹ thuật quân sự, trong đó có pháo phản lực Grad, đang được chuẩn bị để đưa sang Crimea, Dmitri Tymchuk dẫn nguồn tin nhanh của nhóm “Đề kháng thông tin” cho hay.

Đồng thời, Nga đang tung các đơn vị đặc nhiệm sang lãnh thổ Pridnestrovie. Trong một ngày đêm qua, Nga đã điều đến đây 700 lính đặc nhiệm.

Cũng theo Unian.net, quân Nga đang bố trí, củng cố cá vị trí ở eo Perekop đi vào Crimea.
Lính Nga đang bố trí, triển khai nhiều trận địa trên eo Perekop nối bán đảo Crimea với lục địa Ukraine, Cơ quan biên phòng nhà nước Ukraine cho biết.

Theo đó, gần 17 giờ 30 ngày 8/3, lính Nga tại khu vực Armyansk đã bắn vào một máy bay biên phòng hạng nhẹ, không mang vũ khí khi nó đang làm nhiệm vụ tuần tra biên giới và các khu vực ven biên. Trong quá trình tuần tra, máy bay đã phát hiện nhiều trận địa của quân Nga bố trí dọc eo Perekop. Máy bay đã bị bắn từ một trong các trận địa đó.

Nguồn tin Ukraine unian.net hôm 9/3 cũng đưa tin tuần dương hạm tên lửa Moskva, kỳ hạm của Hạm đội Biển Đen của Nga đang tiến gần lục địa Ukraine.
 
Tuần dương hạm tên lửa Moskva đã trực chỉ hướng lục địa Ukraine

Đó là thông tin do Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu chính trị-quân sự, thành viên nhóm “Đề kháng thông tin” Dmitri Tymchuk đưa trên trang Facebook của mình.

“Trước đó, tuần dương hạm Moskva đã cùng các tàu khác của Hạm đội Biển Đen của Liên bang Nga phong tỏa đường ra biển từ hồ Donuzlav, nơi có 7 tàu Ukraine đang neo đậu ở cầu tàu. Chúng tôi đang theo dõi sự di chuyển”, ông Timchuk viết.

Trước đó, phía Ukraine đưa tin, đêm 5.3, Hải quân Nga đã dìm tàu chống ngầm cỡ lớn đã bị loại bỏ Ochakov ở cửa vào hồ Donuzlav để ngăn chặn đường ra biển của các tàu thuộc căn cứ hải quân miền nam của Hải quân Ukraine. Trong tình hình hiện nay, việc ra vào hồ Donuzlav hoàn toàn bị loại trừ, còn để trục vớt tàu Ochakov sẽ mất nhiều thời gian và tiền của.




Nguồn: Unian.net, 9.3.2014.

Print Print E-mail Print