Vietnamdefence.com

 

Nga thành lập đơn vị tác chiến mạng tại Crimea

VietnamDefence - Bộ Quốc phòng Nga sẽ thành lập tại Crimea đơn vị chiến tranh thông tin độc lập, một nguồn tin tại bộ này cho hay.

“Dự kiến sẽ triển khai đầy đủ đơn vị mới vào tháng 10-11 năm nay”, nguồn tin nói.

Theo nguồn tin, đơn vị này có các nhiệm vụ: “phá hoại hoạt động của các mạng thông tin của đối phương và qua đó, phá vỡ hoạt động của hệ thống chỉ huy quân đội của đối phương”, cũng như “bảo đảm an ninh mạng cho các mạng thông tin của mình”.

Tháng 5/2014, có tin về việc Nga thành lập Bộ đội chiến tranh thông tin để bảo vệ các hệ thống chỉ huy và thông tin quân sự. Trong thành phần của nó sẽ có các đơn vị ở các quân khu và các hạm đội, được biên chế các chuyên gia trình độ cao trong lĩnh vực toán học, lập trình, mật mã, thông tin liên lạc và tác chiến điện tử.

Năm 2009, Mỹ đã thành lập đơn vị tương tự là Bộ chỉ huy Tác chiến không gian mạng (USCYBERCOM) nằm trong biên chế Bộ chỉ huy Chiến lược (USSTRATCOM) để chỉ huy tập trung tất cả các hoạt động trong lĩnh vực an ninh mạng. USCYBERCOM do Giám đốc Cục An ninh quốc gia Mỹ NSA (phụ trách liên lạc đặc biệt, bảo mật thông tin, tình báo điện tử) đứng đầu.

Nguồn: Lenta, 17.4.2015.

Print Print E-mail Print