Vietnamdefence.com

 

Tình báo Mỹ báo động về tiềm lực không gian mạng của Nga

VietnamDefence - Tình báo Mỹ đánh giá, Nga có tiềm lực không gian mạng “nguy hiểm”.

Tình báo quốc gia Mỹ thừa nhận đã đánh giá thấp tiềm lực của Nga trên không gian mạng. Theo thông tin của họ, khả năng của bộ tư lệnh tác chiến không gian mạng của Nga không thua kém của Mỹ.

Nga là địch thủ ranh ma nhất của Mỹ trên không gian mạng, Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ James Clapper đánh giá khi cho rằng, Nga vượt xa Trung Quốc về tính phức tạp và bí mật của các cuộc tấn công mạng.

Khi trình bày báo cáo “Đánh giá các mối đe dọa toàn cầu của cộng đồng tình báo Mỹ” tại cuộc họp của Ủy ban Quân lực Thượng viện Mỹ, ông Clapper nói rằng, các mối đe dọa không gian mạng xuất phát từ Nga là nghiêm trọng hơn so với đánh giá trước đó.

Trong báo cáo, người ta lưu ý đến việc Nga nổi lên trong không gian mạng quốc tế như một trong những đấu thủ quốc gia-dân tộc khó xơi nhất, còn Bộ Quốc phòng Nga thì đang ráo riết tăng cường bộ tư lệnh không gian mạng của họ.

Theo thông tin của Tình báo Quốc gia Mỹ, tiềm lực không gian mạng của Nga không chỉ bao gồm các cuộc tấn công giống với các công nghệ Mỹ vào các hệ thống chỉ huy quân đội và tiến hành các chiến dịch tuyên truyền trên mạng của kẻ địch, mà gồm cả các công nghệ tác động vào các hệ thống điều khiển công nghiệp, lưới điện, các hệ thống điều phối không lưu, cũng như các mạng lưới phân phối dầu mỏ và khí đốt.

Các chuyên gia nhất trí cho rằng, Mỹ hoàn toàn không có hình dung về các năng lực không gian mạng thực tế của Nga vì trong một thời gian dài họ phớt lờ yêu cầu theo dõi sự phát triển của Nga trong lĩnh vực này.


 

Nguồn: RIA Novosti, 4.3.2015.

Print Print E-mail Print