Vietnamdefence.com

 

Nga mở trường thiếu sinh quân đào tạo an ninh mạng

VietnamDefence - Ngày 1/9/2015, Ngày Tri thức ở Nga, theo quyết định của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, tại thành phố St. Petersburg, đã mở trường thiếu sinh quân đầu tiên về an ninh mạng tại Học viện Thông tin liên lạc quân sự mang tên Nguyên soái Liên Xô S.M. Budyonnyi.

Các thiếu sinh quân đầu tiên đã bắt đầu học tập tại trường thiếu sinh quân CNTT tại Học viện Thông tin liên lạc quân sự ở St. Petersburg. “Ngày 1/9/2015, cùng với năm học mới khai giảng, đã bắt đầu những giờ học đầu tiên ở trường thiếu sinh quân CNTT mới ở St. Peterburg. Trường học đặc biệt này được thành lập theo quyết định của Bộ trưởng Quốc phòng tại cơ sở của Học viện Thông tin liên lạc quân sự”, thông cáo báo chí của Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Năm 2015, trường đã tuyển chọn được 40 thiếu niên trong số 500 ứng viên tài năng và thông minh nhất lứa tuổi 15-16 từ khắp nước Nga. 40 học viên đầu tiên này đã vượt qua kỳ thi quốc gia nhà nước kết thúc lớp 9 để học lớp 10 lớp và được bố trí thành 2 lớp, mỗi lớp 20 người. Khi nhập trường, các ứng viên đã được kiểm tra về toán học, khoa học máy tính, vật lý, tâm lý và thể lực.

Chương trình đào tạo ở trưởng mới sẽ được thực hiện theo các chương trình học trung học phổ thông lớp 10 và 11 và theo các chương trình học bổ sung tích hợp thêm nhằm phát triển các năng lực sáng tạo và hỗ trợ cho những học sinh thể hiện năng lực học vật lý, toán học và CNTT. Ngoài chương trình học lớp 10 và 11 của bậc trung học phổ thông, các thiếu sinh quân sẽ học các ngành kỹ thuật robot và an ninh mạng, đồng thời ứng dụng ngay những kiến thức được truyền thụ. Bởi vậy, ngoài các phòng học trung học bình thường, trong trường còn có 5 lớp chuyên ngành: đó là các lớp công nghệ mạng, thiết bị đa phương tiện, phần mềm và một trung tâm 3D.

“Tại trường sẽ triển khai thêm 5 lớp chuyên ngành: một phòng công nghệ mạng, một phòng thiết bị đa phương tiện, một phòng thí nghiệm phần mềm, một phòng thí nghiệm kỹ thuật robot và một trung tâm 3D”, thông báo viết.

Các thiếu sinh quân chuyên ngành an ninh mạng sẽ sống theo chế độ quân đội, nhưng với các điều kiện ăn ở tốt nhất. Học viên của trường sẽ sống trong ký túc xá tiện nghi với chế độ 2 người/phòng. Việc giảng dạy sẽ tiến hành ở khu giảng đường hiện đại, gồm 17 giảng đường và 3 phòng thí nghiệm.

Để tập luyện thể thao, sẽ sử dụng 3 phòng thể thao, 1 bể bơi và 1 sân vận động ngoài trời của Học viện Thông tin liên lạc quân sự.

Hoạt động ngoại khóa sẽ được tiến hành trên các hướng KHKT, nghệ thuật-thẩm mỹ, thể dục-thể thao và quân sự chuyên ngành.

Điều cơ bản là sau 2 năm học tập, các học viên sẽ tiếp thu được những kiến thức đặc biệt và những học sinh tốt nghiệp xuất sắc nhất có thể sẽ được nhận ngay vào các lớp cao của các trường đại học quân sự.

Trong những năm gần đây Bộ Quốc phòng và các bộ ngành khác ở Nga đã đặc biệt chú trọng tăng cường an ninh mạng. Nga đang tiếp tục xây dựng chiến lược quốc gia trong lĩnh vực an ninh mạng.

Nguồn: ria, 1.9.2015.

Print Print E-mail Print