Vietnamdefence.com

 

Tàu chiến Nga chuẩn bị giao tranh lớn

VietnamDefence - Tổng biên tập tờ báo Al Akhbar (Li-băng) Ibrahim Al-Amin cho hay, theo thông tin ông có, “Nga đã đưa cụm tàu chiến thuật đang trực chiến ở đông Địa Trung Hải vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao", cổng thông tin Ynet đưa tin.

Bộ chỉ huy binh đoàn tàu chiến hỗn hợp đã đến khu vực ngay sát bờ biển Syria đã được lệnh “chuẩn bị sẵn sàng cho những cuộc giao tranh lớn”.

Theo ông Al-Amin, bộ chỉ huy binh đoàn tàu chiến hỗn hợp của Hải quân Nga đã đến khu vực ngay sát bờ biển Syria đã được lệnh “chuẩn bị sẵn sàng cho những cuộc giao tranh lớn”.

Ông Al-Amin cũng nói rằng, Iran và Hezbollah cũng đã đưa quân đội vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao. Lãnh tụ Hezbollah, ông Hasan Nasrullah đã hạ lệnh cho tất cả các chiến binh của tổ chức này “khẩn cấp quay về các đơn vị của mình và chiếm lĩnh vị trí chiến đấu”.

Một nhà báo Li-băng có quan hệ gần gũi với Hezbollah cũng cho hay, ông Bashar al-Assad đã ra lệnh đưa các đơn vị quân đội Syria không tham chiến chống phiến quân vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao.

Tàu đổ bộ cỡ lớn Novocherkassk
Trong khi đó, một nguồn tin trong Bộ Tư lệnh Hải quân Nga tiết lộ, Nga đã phái tàu đổ bộ cỡ lớn Novocherkassk của Hạm đội Biển Đen đến Địa Trung Hải.

Tàu đổ bộ này chở theo một đơn vị thuộc Lữ đoàn lính thủy đánh bộ độc lập của Hạm đội Biển Đen đã rời Novorossyisk hôm 3/9 để thực hiện nhiệm vụ chiến đấu ở Địa Trung Hải.

Tuy nhiên, sau đó, Cục Báo chí và thông tin thuộc Bộ Quốc phòng Nga lại thông báo, 2 tàu đổ bộ cỡ lớn của Hạm đội Biển Đen và Hạm đội Baltic là Novocherkassk và Minsk ngày 3/9 đã lên đường đi Địa Trung Hải.

“Ngày 5-6/9, sau khi đi qua các eo biển, các tàu này sẽ đến khu vực đã định ở Địa Trung Hải và bước vào thực hiện các nhiệm vụ theo các kế hoạch của bộ chỉ huy tác chiến”, các nguồn tin trong Bộ Quốc phòng Nga nói rõ thêm và cho biết, hiện nay, một trong các nhiệm vụ của binh đoàn tàu tác chiến thường trực của Hải quân Nga ở Địa Trung Hải “là theo dõi toàn diện tình hình trên không, dưới nước và trên mặt nước tại khu vực triển khai”

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga đã điều tàu trinh sát Priazovie của Hạm đội Biển Đen đến thay ca ở Địa Trung Hải.

Tuần trước, một nguồn tin trong Bộ tổng tham mưu Nga tiết lộ, Hải quân Nga đã quyết định đổi mới lực lượng hạm tàu của binh đoàn tác chiến thường trực ở Địa Trung Hải.

Trong vài ngày tới, binh đoàn sẽ được tăng cường một tàu chống ngầm cỡ lớn của Hạm đội Phương Bắc, sau đó sẽ là tàu tuần dương tên lửa Moskva của Hạm đội Biển Đen.

Trong khi đó, theo một nguồn tin ngoại giao quân sự, Nga đã có đủ lực lượng ở Địa Trung Hải để kiểm soát khu vực. Ngày 3/9, một nguồn tin ngoại giao quân sự ở Moskva cho biết, lực lượng hải quân Nga ở Địa Trung Hải sẽ không được mở rộng thêm mặc dù tình hình khu vực căng thẳng.
 
“Không có lệnh nào về việc chúng tôi sẽ tăng cường ở đó, đã và hiện không có. Lực lượng và phương tiện hiện giờ có ở Địa Trung Hải là đủ cho chúng tôi nắm bắt được đầy đủ thông tin về những gì đang diễn ra”, nguồn tin nói.

Ông này cũng xác nhận thông tin về việc cử tàu trinh sát Priazovie đến khu vực trên, nhưng phủ nhận mối liên hệ giữa việc cử tàu đến Địa Trung Hải với các sự kiện ở Syria.

Nguồn: Ynet, Kanal 9, Telegrafist, VZ, RIA Novosti, Telegrafist, 3.9.2013.

Print Print E-mail Print