Vietnamdefence.com

 

Hàng trăm biệt động Syria xâm nhập Mỹ

VietnamDefence - Đặc nhiệm Syria sẵn sàng hành động trên đất Mỹ.

Theo một nguồn tin cao cấp tại Bộ Quốc phòng Syria, gần đây, mấy trăm lính đặc nhiệm Al-Waadat al-Qassa của Syria đã xâm nhập đất Mỹ một cách hợp pháp và bất hợp pháp.

Các tổ chiến đấu có quân số 3-7 người, với đủ trang bị cần thiết và có mục tiêu tiến hành các chiến dịch phá hoại một khi Mỹ tấn công Syria.

Trong lực lượng này có những người có ngoại hình châu Âu, châu Á và Mỹ Latinh, giỏi tiếng Anh, nhiều người từng phục vụ ở các đơn vị tương tự của các nước khác nhau.

Tất cả đều đã được huấn luyện đặc biệt để thích nghi với điều kiện nước Mỹ, nhiều người từng nhiều lần đến Mỹ.

Các mục tiêu của chiến dịch này sẽ là các cơ quan lãnh đạo và hạ tầng tại các bang đông dân nhất nước Mỹ như đường sắt, trạm điện, nhà máy điện, công trình thủy, các đầu mối cung cấp dầu và khí đốt, các mục tiêu quân sự, chủ yếu là các căn cứ không quân và hải quân. Các chiến dịch phá hoại sẽ gây tổn hại nhiều tỷ đô la cho nước Mỹ.

Họ sẽ không tiến hành các hành động khủng bố chống thường dân Mỹ.

Theo vị sĩ quan Syria, quyết định này do lãnh đạo Syria đưa ra xuất phát từ kinh nghiệm các cuộc chiến tranh ở Nam Tư, Iraq, Libya, nơi mà việc đánh trả cuộc xâm lược chỉ thuần túy là chiến lược phòng ngự đã quyết định từ trước thất bại của họ. “Chiến tranh không thể thắng lợi trong phòng ngự…”, nguồn tin nói.

Lực lượng đặc nhiệm Syria được thành lập vào năm 1958, hiện bao gồm 1 sư đoàn và 18 trung đoàn (binh đoàn) đặc nhiệm độc lập. Họ từng được các cố vấn Liên Xô huấn luyện.

Trong thập kỷ 1960, lực lượng commando Syria đã thực hiện rất nhiều cuộc tập kích luồn sâu vào lãnh thổ Israel, nơi họ tổ chức các cuộc phục kích nhằm vào các đoàn xe vận tải có sử dụng các bệ phóng đạn phản lực.

Năm 1973, trong cuộc chiến tranh YomYom Kippur, một đơn vị hỗn hợp gồm các binh sĩ của tiểu đoàn dù 82 và binh đoàn commando 1 sau trận đánh giáp lá cà ác liệt đã đánh chiếm một trung tâm tình báo và một sở chỉ huy trên núi Hermon ở cao nguyên Golan.

Năm 1982, tại Li-băng, các toán commando trang bị RPG-7, tên lửa chống tăng có điều khiển Fagot và Milan đã yểm trợ thành công cho sư đoàn thiết giáp 1 Syria rút lui. Bằng cách tổ chức hàng loạt các cuộc phục kích, họ đã làm chậm rất nhiều sự di chuyển của các đoàn xe cơ giới của quân đội Israel. Các tổ chiến đấu gồm 4-6 lính commando tác chiến phục kích thực tế đã phá vỡ cuộc tấn công của xe tăng Israel.

Theo các chuyên gia, đặc nhiệm Syria được huấn luyện tốt, giàu kinh nghiệm tác chiến thành công trên lãnh thổ Israel, Li-băng, cũng như ở Syria, nơi mà chỉ trong năm qua, họ đã tiêu diệt mấy ngàn lính đánh thuê, trong đó có các nhân viên tình báo nước ngoài.

Tại Bộ Quốc phòng Syria, người ta tin tưởng vào thành công của các chiến dịch phá hoại một khi được tiên hành vì họ cho rằng, Mỹ hoàn toàn không sẵn sàng cho việc tác chiến trên lãnh thổ của mình.

Nguồn: Đại tá Matveyev // TW, 9.9.2013.

Print Print E-mail Print