Vietnamdefence.com

 

Obama cho bảo vệ chơi trốn tìm với cáo

VietnamDefence - Cục Mật vụ Mỹ 5 tháng rình bắt một con cáo gần Nhà Trắng.

Cục Mật vụ Mỹ vốn chịu trách nhiệm bảo vệ các yếu nhân Mỹ trong mấy tháng liền đang săn tìm vô vọng một con cáo nhỏ ẩn náu trong vườn Nhà Trắng, báo chí Mỹ cho hay.

Con cáo đực xuất hiện trong vườn vào mùa thu năm ngoái, khi mà do khủng hoảng ngân sách, các công chức phải nghỉ phép bắt buộc.

Con cáo trốn trong mảnh vườn do đệ nhất phu nhân Michelle Obama khai phá và khiến người ta phát lệnh báo động vì kích hoạt hệ thống cảnh báo. Bản thân Tổng thống Barack Obama rất kinh ngạc khi nhìn thấy con cáo trong dãy cột của Nhà Trắng.

Các nhân viên mật vụ đã mua mấy cái bẫy cáo và đặt chúng ở mấy chỗ trong vườn. Để dụ con cáo, họ đặt mấy miếng thịt gà thiu, nhưng chiến dịch thất bại.

Nguồn tin cho biết, Cục Mật vụ Mỹ không định bắn hay giết con cáo bằng bẫy mà mục đích của các mật vụ là bắt và đưa nó vào một lâm viên rộng lớn cách đó khoảng 5 km. “Chúng tôi không phản đối nếu con cáo chỉ đi ngang qua, nhưng chúng tôi không muốn nó ở lại sống. Chúng tôi không cần những vị khách ban đêm”, ông Dale Haney, người đã trông coi các khu vườn và công viên xung quanh Nhà Trắng trong 40 năm qua nói.

Con cáo nhỏ khập khiễng một chân trước quả thực đang sống ở khu vực quanh Nhà Trắng và chạy khắp nơi mà chẳng hề sợ du khách. Người ta đã chụp được nó bằng điện thoại di động trong tuần trước cách không xa đài tưởng niệm Tổng thống George Washington.

Nhà Trắng là dinh thự và nơi sống của các tổng thống Mỹ, trừ George Washington. Các khu vườn và công viên xung quanh tòa nhà có diện tích trên 7 hectar. Ở thủ đô Washington còn có những công viên rộng có động vật hoang dã, chủ yếu là nai sinh sống.



Nguồn: Wall Street Journal, VZ, 19.4.2014.

Print Print E-mail Print