Vietnamdefence.com

 

Cha đẻ thuyết Tiến hóa tranh ghế Quốc hội Mỹ

VietnamDefence - Nhà bác học Anh Charles Darwin đã giành được gần 4.000 phiếu bầu trong cuộc bầu cử vào Hạ viện Mỹ.

Charles Darwin (Getty Images/Fotobank.ru)
Theo thông báo của ủy ban bầu cử hạt Athens-Clarke, bang Georgia, tên nhà bác học Anh đã được dân chúng địa phương điền vào phiếu bầu để bày tỏ sự ủng hộ đối với tư duy khoa học tiên tiến, trong đó có thuyết Tiến hóa của Darwin.

Lý do để các công dân Mỹ có cách quan điểm về cấu trúc của vũ trụ một cách khác thường đến thế là tuyên bố của nghị sĩ Cộng hòa Paul Broun, người tranh cử tại khu vực bầu cử số 10 ở Georgia.

Không lâu trước tổng tuyển cử, khi gặp những người ủng hộ mình tại một nhà thờ địa phương, ông Broun thông báo rằng, học thuyết của Darwin, vụ nổ lớn và các học thuyết khác lý giải nguồn gốc sự sống trên trái đất “tất cả đều là sự dối trá đến từ địa ngục”.

Nhiều người Mỹ rất chê trách phát ngôn của ông nghị sĩ và nhanh chóng thành lập một liên minh xã hội. Liên minh này đã vạch ra các hành động phản đối.

Hạ nghị sĩ Paul Broun
Ngày bầu cử 6/11/2012, nhiều người trong số các cử tri đến các khu vực bỏ phiếu đã viết vào phiếu bầu họ tên một “ứng cử viên” khác là Charles Darwin bênh cạnh họ tên của ông Broun và đánh dấu chọn bầu đối diện theo quy định.

Kết quả là ở Athens-Clarke vốn thuộc khu vực bầu cử số 10, đã có gần 4.000 cử tri bỏ phiếu cho nhà bác học Anh. Tên ông cũng được điền vào phiếu bầu ở các khu vực hành chính lân cận, nhưng chưa rõ kết quả. Tuy nhiên, hành động phản đối này không cản trở được ông Broun tái đắc cử vào Hạ viện Mỹ.


Nguồn: Itar-tass, Dni, 9.11.2012.

Print Print E-mail Print