Vietnamdefence.com

 

Mandela chưa mất, Bush cha đã chia buồn

VietnamDefence - Bộ phận báo chí của cựu Tổng thống Mỹ George H.W. Bush (Bush cha) ngày 1/9/2013 đã thông báo nhầm là cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela đã qua đời.

George H.W. Bush (GLOBAL LOOK press)
Họ đã công bố thư chia buồn thay mặt ông Bush, trong đó ông Bush bày tỏ sự đau buồn liên quan đến cái chết của ông Mandela.

Nhân danh bản thân và vợ, ông Bush cha đã gửi lời chia buồn đến gia đình cựu Tổng thống Nam Phi và người dân nước này.

“Barbara và tôi rất đâu buồn về sự ra đi cảu một trong những người bảo vệ nền tự do vĩ đại nhất”, thông báo viết.

“Ông đã là một người dũng cảm, có ảnh hưởng đến tiến trình lịch sử ở đất nước mình. Barbara và tôi bày tỏ sự chia buồn tới gia đình của Tổng thống Mandela rất kính mến”, ông Bush nhấn mạnh.

Sau đó, đại diện của ông Bush là Jim McGrath, người đã công bố lời chia buồn của ông Bush, đã viết trên trang Twitter của mình rằng, đây là “sai lầm ngớ ngẩn”. Ông đã gửi lời xin lỗi của mình và giải thích rằng, ông đã đọc nhầm tít một tin trên tờ Washington Post.

Trong khi đó, văn phòng Tổng thống Nam Phi Jacob Juma thông báo, ông Mandela đã được xuất viện và đã trở về nhà mình ở Johannesburg. Ông đang được các bác sĩ theo dõi vì sức khỏe vẫn ở trạng thái nguy kịch, không ổn định.

Đây không phải là lần đầu tiên xảy chuyện vì bệnh nan y của ông Mandela. Trước đó, kênh truyền hình Mỹ CNN đã bị cáo buộc là đã mua độc quyền quay đám tang ông Nelson Mandela. Tuy nhiên, CNN đã bác bỏ thông tin này và coi đây là sự lăng mạ. Đại diện CNN ở Johannesbur, Kim Norgaard cũng tuyên bố không biết gì về thương vụ nào.

Ông Mandela phải nhập viện vào đầu tháng 6 do tái phát nhiễm trùng phổi. Nelson Mandela là Tổng thống da đen đầu tiên của Nam Phi, một trong những nhà hoạt động nhân quyền nổi tiếng nhất thời chế độ Apartheid, đã ngồi tù 27 năm. Ông được tặng giải Nobel hòa bình năm 1993.

Nguồn: Dni, 2.9.2013.

Print Print E-mail Print